svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ติดเชื้อทะลุ3พันรายแล้ว ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ยอดแรงงานต่างด้าว-ไทยติดเชื้อทะลุ 3,000 ราย รอตรวจอีก 613 รายเร่งปิดจ๊อบวันนี้ ส่วนใหญ่ที่ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง เนื่องจากได้วัคซีนแล้ว

25 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการแพร่ระบาดโควิดคลัสเตอร์แรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย บริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด(ในเครือสหฟาร์ม) ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เป็นจำนวนมากและอยู่ระหว่างทางทีมควบคุมโรคคัดกรองตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ล่าสุดมีรายงานจากนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน แจ้งรายงานต่อทางจังหวัดเพชรบูรณ์  โดยยอดการตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวและแรงงานคนไทยตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคมที่ผ่านมามีจำนวน 6,587 ราย โดยผลตรวจพบผลบวกติดเชื้อ 3,117 ราย เหลือรอตรวจในช่วงเช้าวันนี้(25 ก.ค.)อีก 613 ราย

คลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ติดเชื้อทะลุ3พันรายแล้ว ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง

นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวชี้แจงว่า เมื่อวานนี้(24ก.ค.) เจ้าหน้าที่ สธ.เร่งระดมตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อฝยกลุ่มแรงงานบริษัทฯ จนถึงเวลา 20.00 น.แต่เนื่องจากแรงงานบางส่วนอยู่ภายนอก จึงจำเป็นต้องหยุดไว้ก่อน โดยเหลือแรงงานรอการตรวจอีกราว 613 ราย ซึ่งจะเร่งปิดจ๊อบเดินหน้าตรวจคัดกรองให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้(25ก.ค.)

คลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ติดเชื้อทะลุ3พันรายแล้ว ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง
 

"ส่วนขั้นตอนต่อไปซึ่งตอนนี้ก็ทำการแยกกักอยู่แล้ว ฉะนั้นคงมาดูในรายละเอียดว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วเท่าไหร่ และที่ไม่ได้รับวัคซีนมีจำนวนเท่าไหร่ที่ติดเชื้อ โดยระหว่างนี้ก็จะสังเกตอาการควบคู่ไปด้วยว่ารายไหนเริ่มมีอาการรุนแรงก็จะเริ่มเอกซเรย์ปอด ซึ่งทางโรงงานเช่าเครื่องเอกซเรย์มาจากโรงพยาบาลเอกชน มาตั้งประจำที่โรงงานไว้อยู่แล้ว แต่จากการสังเกตแรงงานที่ผลตรวจเป็นบวก ส่วนใหญ่นอกจากจะไม่ได้แสดงอาการแล้ว อาการป่วยก็ค่อนข้างไม่รุนแรงด้วย คาดการณ์ว่ามาจาก 2 ปัจจัยหลักได้แก่ แรงงานได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกไปแล้ว และผู้ติดเชื้อร่างกายมีภูมิต้านทานครอนข้างดี"นายสมพงษ์กล่าว

คลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ติดเชื้อทะลุ3พันรายแล้ว ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจำนวนแรงงานต่างด้าวและคนไทยของบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส(เครือสหฟาร์ม) มีทั้งหมด 7,200 คน แยกเป็น พนักงานคนไทย 2,580คน และพนักงานต่างด้าว 4,620 คน ทั้งนี้บริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็ง ตั้งอยู่มี่หมู่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อการส่งออกแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย และยังเป็นสถานประกอบการ ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์มากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์

โดย - สุนทร คงวราคม
 

logoline