svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมจนท.ตั้งจุดคัดกรองเข้าออก 3 หมู่บ้าน 7 จุด รอบโรงงานแปรรูปไก่

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองเข้าออก 3 หมู่บ้าน 7 จุด จนท.สาธารณสุขเร่งตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงาน โรงงานแปรรูปไก่อีกกว่า 4,000 ราย เร่งดำเนินการให้เสร็จตามแผนที่วางไว้

24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศใน 3 หมู่บ้านของ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่ตั้งบริษัทฯและแคมป์แรงงานชาวพม่า ที่เกิดการแพร่ระบาดโควิดโดยพบแรงงงานชาวพม่าติดเชื้อกว่า 1,000 ราย หลังจังหวัดเพชรบูรณ์มีประกาศคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้งดการเข้าออกพื้นที่โดยไม่จำเป็น ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ สภ.บึงสามพัน และฝ่ายปกครอง ทหาร กอ.รมน.ได้ตั้งด่านตรวจคัดกรองจำนวน 7 จุด นอกจากนี้ยังซักซ้อมทำความเข้าใจกับทางหัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่ในแต่ละด่านตรวจ โดยกำชับห้ามแรงงานพม่าในแคมป์เข้าออกโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ทางตำรวจ สภ.บึงสามพันยังซักซ้อมความเข้าใจกับพนักงานรปภ.บริษัทฯ ในการคัดกรองผู้ที่จะเข้าออกภายในพื้นที่บริษัทฯ

ระดมจนท.ตั้งจุดคัดกรองเข้าออก 3 หมู่บ้าน 7 จุด รอบโรงงานแปรรูปไก่

ส่วนบรรยากาศร้านค้าภายในชุมชนใกล้เคียงบริษัทฯ ปรากฏว่า เกิดความซบเซาหนักร้านค้าบางส่วนแจ้งปิดกิจการชั่วคราว ในขณะที่ร้านจำหน่ายอาหารให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน ส่วนชาวบ้านต่างพากันตื่นตกใจหลังมีกระแสการติดเชื้อของแรงงานต่างด้าวติดเชื้อนับ 1,000 ราย โดยส่วนใหญ่ต่างทราบจากสื่อที่รายงานข่าว ขณะเดียวกันทาง อบต.กันจุได้ใช้เครื่องกระจายเสียงประกาศประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการคุมเข้มสกัดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ตามคำสั่งของทางจังหวัดหลังประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสุด

ระดมจนท.ตั้งจุดคัดกรองเข้าออก 3 หมู่บ้าน 7 จุด รอบโรงงานแปรรูปไก่
 

นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากอำเภอต่างๆ ลงไปช่วยทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในกลุ่มแรงงานของบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส (ในเครือสหฟาร์ม) จำนวนกว่า 4,000 ราย เพื่อจะดำเนินการให้เสร็จตามแผนที่วางไว้ ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้

ระดมจนท.ตั้งจุดคัดกรองเข้าออก 3 หมู่บ้าน 7 จุด รอบโรงงานแปรรูปไก่

ขณะเดียวกันมีรายงานจากทาง สภ.บึงสามพัน เกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อของพนักงานบริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส(ในเครือสหฟาร์ม) หมู่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน โดยแจ้งจำนวนพนักงานบริษัทฯมีจำนวนทั้งหมด 7,200 คน เป็นแรงงานคนไทย 2,580 คน และเป็นแรงงานต่างด้าว 4,620 คน สำหรับการตรวจห้วงวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2564 ลงทะเบียนตรวจทั้งหมด 3,344 คน แรงงานคนไทย1,189 คน พบติดเชื้อ 314 คน แรงงานต่างด้าว 2,155 คนพบติดเชื้อ 1,311 คนโดยทางบริษัทได้กักตัวผู้พบเชื้อทั้งหมดไว้ที่โรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นภายในบริษัทจำนวน 2,000 เตียง และจะจัดทำเพิ่มขึ้นอีกให้เพียงพอ และขณะนี้ได้ทำการตรวจพนักงานที่เหลือต่อจนกว่าจะครบทุกคน 
 
โดย - สุนทร คงวราคม

logoline