svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารใหม่น้ำตาซึม เห็นหน้าลูกเพิ่งคลอดผ่านวิดีโอคอล เหตุเพราะโควิด

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารใหม่ลูกชายพึ่งคลอด แต่ไม่สามารถออกไปเยี่ยมและดูแลได้ ทางผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 จึงจัดชุดจิตอาสาเข้าเยี่ยมแทน พร้อมทั้งให้คุยกับภรรยา และดูหน้าบุตรชายครั้งแรกผ่านระบบวิดีโอคอล สร้างความดีใจให้กับครอบครัวอย่างมาก

24 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่28 ต.ศรีสองรัก  อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 4 ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย พลตรี สุระ สินโสภา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ได้ทราบว่ามีครอบครัวทหารใหม่ ผลัดที่ 1/64 คือพลทหารชาติชาย พรดิลกรัตน์ สังกัดกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 28 ซึ่งได้เข้ามาประจำการก่อนที่ภรรยาจะคลอดบุตร ด้วยภาระหน้าที่ ที่ต้องเข้ามาประจำการเพื่อเข้ารับการฝึก ณ หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 28 แต่สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา COVID 19 จึงไม่สามารเดินทางออกไปเยี่ยมภรรยาหลังคลอดบุตรได้ 

ทหารใหม่น้ำตาซึม เห็นหน้าลูกเพิ่งคลอดผ่านวิดีโอคอล เหตุเพราะโควิด ทหารใหม่น้ำตาซึม เห็นหน้าลูกเพิ่งคลอดผ่านวิดีโอคอล เหตุเพราะโควิด

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 จึงได้ส่งความห่วงใย จัดกำลังพลจิตอาสา และชุดแพทย์เคลื่อนที่ ของหน่วยรุดเข้าเยี่ยมภรรยา และบุตรชายที่เพิ่งคลอดมาไม่นาน พร้อมกันนี้ได้ให้ พลทหาร ชาติชาย พรดิลกรัตน์ ได้พูดคุยกับภรรยา และดูบุตรชาย ผ่านระบบ video call สร้างความดีใจให้กับครอบครัวของทหารใหม่นายนี้ และความปลาบปลื้มของพ่อที่ได้เห็นลูกชายจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ 

ทหารใหม่น้ำตาซึม เห็นหน้าลูกเพิ่งคลอดผ่านวิดีโอคอล เหตุเพราะโควิด
 

พร้อมกันนี้ชุดจิตอาสา ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับทารก อีกเครื่องอุปโภคบริโภค เงินขวัญถุงช่วยเหลือเบื้องต้น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ป้องกันจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ด้วยความห่วงใยน้องคนเล็กของกองทัพบก เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

ทหารใหม่น้ำตาซึม เห็นหน้าลูกเพิ่งคลอดผ่านวิดีโอคอล เหตุเพราะโควิด
โดย - บุญชู ศรีไตรภพ 
 

logoline