svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกเข้าวัดร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดในอ.เมืองพิษณุโลก เปิดศาลาการเปรียญให้ญาติโยมร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา ในมาตรการคุมเค้มป้องกันการระบาดโควิด-19 ประกาศแจ้งให้ทราบ ใส่บาตร ถวายเทียนผ้าอาบน้ำฝนเสร็จให้กลับบ้านได้ เตรียมที่นั่งไว้ไม่เกิน 50 เก้าอี้ 

ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกเข้าวัดร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา
       เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2564 วันอาสาฬหูชา รายงานบรรยากาศการทำบุญของประชาชนจังหวัดพิษณุโลกในเขตอ.เมือง หลายวัดยังคงเปิดศาลาการเปรียญให้ประชาชนได้เข้ามาทำบุญในวันพระใหญ่ ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จังหวัดพิษณุโลกยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวัน โดยเช้านี้ที่พิษณุโลก มีฝนตกลงมาปรอย ๆ ไม่ขาดสาย ทำให้บางวัด เช่น วัดราชบูรณะ ประชาชนมาทำบุญบางตา ไม่หนาแน่น  โดยทางวัดราชบูรณะได้เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย พร้อมเครื่องวัดอุณหภูมิ บริการประชาชนทางขึ้นศาลาการเปรียญ

 

 

ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกเข้าวัดร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา
         ที่วัดเขื่อนขันธ์ ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก พระสงฆ์ และมัคนายกของวัด ได้ประกาศผ่านไมโครโฟนให้ญาติโยมที่มาทำบุญทราบว่า ถ้าใส่บาตร ถวายอาหาร ผ้าห่มน้ำฝนและเทียนพรรษาเดสร็จแล้ว อนุญาตให้ญาติโยมกลับไปบ้านได้ เพื่อลดความแออัดของประชาชน ขณะที่ภายในศาลาการเปรียญ ก็เตรียมจัดเก้าอี้ไว้ไม่เกิน 50 ตัวเท่านั้น บรรยากาศเช้านี้ประชาชนที่มาใส่บาตรพระและร่วมหล่อเทียนพรรษาเมื่อทำบุญเสร็จแล้วก็กลับบ้านพักทันที 
ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

logoline