svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำใจคนไทย ชาวบ้านร่วมใจกันลงปลา มาแปรรูป มอบสนับสนุนผู้กักตัวโควิด 19 ช่วยเสริมกับอาหารที่ทางภาครัฐจัดให้ ถือเป็นขวัญและกำลังใจส่วนหนึ่งให้กับผู้ที่ถูกกักตัวในยามวิกฤติเช่นนี้

24 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านในชุมชนหนองแคทราย หมู่ที่ 8 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ช่วยกันหว่านแหจับปลาภายในสระน้ำประจำหมู่บ้าน ซึ่งสำนักงานประมงอำเภอครบุรี ได้ส่งเสริมนำพันธุ์ปลามาปล่อยไว้ ให้ชาวบ้านได้เป็นแหล่งอาหารชุมชน นำไปใช้ประโยชน์ในยามจำเป็น โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด 19 อยู่ในขณะนี้ ชาวบ้านจึงได้ลงความเห็นร่วมกัน นำปลาภายในสระที่จับขึ้นมาได้ ไปประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ที่ต้องกักตัวตามมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 ซึ่งในพื้นที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในขณะนี้ 

น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19
 
โดยนายบุญคง มิเล ผู้ใหญ่บ้านหนองแคทราย กล่าวว่า ได้ชวนบรรดาแม่บ้าน มาช่วยกันทำความสะอาดปลาที่จับขึ้นมาได้ และแผ่ตัวปลา นำไปทำปลาย่างและปลาแดดเดียว เตรียมไปมอบให้กับศูนย์กักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโควิด 19 และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ รวมถึง ผู้ที่กักตัวเองอยู่ภายในบ้านในชุมชน และชุมชนใกล้เคียงด้วย  ช่วยเสริมกับอาหารที่ทางภาครัฐจัดให้  ถือเป็นขวัญและกำลังใจส่วนหนึ่งให้กับผู้ที่ถูกกักตัว

น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19
 

ส่วนสระน้ำกลางหมู่บ้านแห่งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมงอำเภอครบุรี นำพันธุ์ปลานิลมาปล่อยไว้ให้เป็นแหล่งอาหารของคนในชุมชน ไว้ใช้ในยามจำเป็น อาทิ งานส่วนรวมของหมู่บ้าน และมาวันนี้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอครบุรี มีบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง และต้องมากักตัวเป็นจำนวนมาก ทางชุมชนจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกลุ่มนี้ จึงตกลงใจกันนำปลาภายในสระน้ำมาแปรรูปนำ แล้วไปมอบให้กับศูนย์กักตัวฯ และผู้ที่ต้องกักตัวเองในบ้าน เป็นการช่วยเหลือ-เติมน้ำใจให้กันและกันในยามเกิดวิกฤติ

น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19 น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19 น้ำใจคนไทย ชาวบ้านลงปลานำมาแปรรูป ส่งมอบให้ผู้กักตัวโควิด 19

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline