svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“อนุทิน” ลงพื้นที่กลางดึก ลุยช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เข้าระบบรักษา

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ลงพื้นที่บริเวณ ซอยประชาอุทิศ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรถฉุกเฉินและทีมแพทย์ ชวยชายวัย 82 ปี ป่วยโควิดเริ่มแสดงอาการนำตัวส่งรักษา พร้อมตรวจคนในครอบครัวพบติดเชื้ออีก 2 ราย

24 กรกฎาคม 2564 เมื่อคืนที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่บริเวณ ซอยประชาอุทิศ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรถฉุกเฉินและทีมแพทย์ หลังได้รับแจ้งจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ( สพฉ.) ว่า มีประชาชนไม่สามารถประสานหาเตียงได้ เป็นชายอายุ 82 ปี เริ่มแสดงอาการจากการติดเชื้อ

 

เมื่อนายอนุทิน ลงไปถึงพื้นที่ พบว่าผู้ป่วยมีอาการอ่อนแรง จึงเร่งนำตัวไปรักษาทันที ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในครอบครัว

 

จากการตรวจด้วยชุดตรวจ Rapid Antigen Test พบว่าติด โควิด-19 อีก 2 ราย จึงให้นำตัวไป ตรวจแบบ rtpcr อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้สุ่มตรวจประชาชนบริเวณโดยรอบโดยใช้ชุด Rapid Antigen Test  ตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

 

พร้อมกันนั้น นายอนุทิน ยังได้มอบชุดตรวจ Rapid Antigen Test  ให้กับประชาชน และฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ด้วย 
 

logoline