svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ฝ่ายปกครอง บุกรวบ8นักพนัน รวมกลุ่มลอบเล่นไพ่สเตอร์ไม่สนโควิด

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอนาตาล นำกำลังสนธิกับทหารพราน บุกเข้ารวบวงไพ่สเตอร์วงใหญ่ หนีกระเจิงเหมือนผึ้งแตกรัง สามารถรวบได้ทันที 8 คน มีหนีรอดไปได้หลายคน ข่าวระบุ เป็นบ่อนวิ่ง สลับตั้งวงมานานหมุนเวียนไปหลายหมู่บ้าน

24 กรกฎาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรีไพฑูรย์ จงจินากูล นายอำเภอนาตาล เปิดเผยว่า เมื่อห้วงเย็นของวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหญิงกลุ่มหนึ่งจำนวนหลายคน กำลังมีการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่สเตอร์) อยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 12 บ้านหนองเต่า ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี จึงสั่งการให้นายไชยศักดิ์ ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอนาตาล ประสานไปยัง ร้อยโท ศิริพงษ์ แก่นสิงห์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน ที่ 2302 ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เพียง 8 คน พร้อมยึดอุปกรณ์การเล่นการพนัน ส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.นาตาล เจ้าของพื้นที่ ดำเนินคดี

ทหาร-ฝ่ายปกครอง บุกรวบ8นักพนัน รวมกลุ่มลอบเล่นไพ่สเตอร์ไม่สนโควิด

นายไชยศักดิ์ ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอนาตาล กล่าวว่า เมื่อนำกำลังเข้าไปถึง ปรากฏว่ากลุ่มนักพนันทั้งชายและหญิงต่างพากันวิ่งแตกกระเจิงหนีเอาตัวรอด สามารถจับกุมได้เพียง 8 คน เป็นหญิงถึง 7 คนและผู้ชาย 1 คน พร้อมกับยึดของกลางซึ่งประกอบด้วย 1. ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ 2. ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 6 ฉบับ 3. เงินเหรียญ 1 บาท จำนวน 8 เหรียญ 4. ไพ่ 1 สำรับ 5. ไม้เขี่ย จำนวน 10 อัน 6. เบาะรองนั่ง จำนวน 12 อัน 7. ผ้าปูรองนั่ง จำนวน 1 ผืน และ 8. กล่องไม้สำหรับใส่เงินกองกลาง จำนวน 1 กล่อง

ทหาร-ฝ่ายปกครอง บุกรวบ8นักพนัน รวมกลุ่มลอบเล่นไพ่สเตอร์ไม่สนโควิด
 


โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 รับเป็นเจ้าของบ้าน จึงได้นำตัวมาสอบสวนเบื้องต้น ที่ ห้องประชุมอำเภอนาตาล พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่สเตอร์) โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือรับกินใช้เอาทรัพย์กันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019  (ฉบับ ที่ 6) ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ให้ทราบ แล้วนำทั้งหมดส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวนอำเภอนาตาล ดำเนินคดี แหล่งข่าวระบุว่า กลุ่มนักพนันเล่นไพ่ มีการลักลอบกันเล่นมานาน โดยหมุนเวียนย้ายที่ไปตามหมู่บ้านต่างๆ จะไม่อยู่กับที่ตลอดไป เซียนพนันเรียกว่า “บ่อนวิ่ง” 

ทหาร-ฝ่ายปกครอง บุกรวบ8นักพนัน รวมกลุ่มลอบเล่นไพ่สเตอร์ไม่สนโควิด

โดย -  กฤษณะ วิลามาศ
 

logoline