svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควิดคร่าชีวิตรายแรกของสตูล ชายวัย 66 ปี เร่งสอบสวนโรคญาติใกล้ชิด

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - พบผู้เสียชีวิตจากโควิด- 19 รายแรกของจังหวัดสตูล เป็นชายอายุ 66 ปี หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลควนกาหลงและถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสตูลวานนี้จนเสียชีวิต ล่าสุดญาตินำศพไปฝังที่กุโบว์ มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่สวมชุด PPE เท่านั้นห้ามญาติร่วมในพิธีกรรมเด็ดขาด

23 กรกฎาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดสตูลพบผู้เสียชีวิตจากโควิด- 19 รายแรกของจังหวัดสตูล เป็นชายอายุ 66 ปี เป็นชาวศาสนาอิสลาม หลังจากถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง เพื่อส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสตูลเมื่อวานนี้ จนกระทั่งเสียชีวิตลง 

โควิดคร่าชีวิตรายแรกของสตูล ชายวัย 66 ปี เร่งสอบสวนโรคญาติใกล้ชิด โควิดคร่าชีวิตรายแรกของสตูล ชายวัย 66 ปี เร่งสอบสวนโรคญาติใกล้ชิด
 

ทั้งนี้ได้นำศพชายอายุ 66 ปี โดยเป็นชาวในพื้นที่บ้านโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่โรงพยาลได้นำศพส่งไป กุโบว์ โดยมีผู้นำศาสนาเข้าไปทำพิธีตะยะมุม (ใช้แทนการอาบน้ำศพ) จากนั้นห่อศพ พร้อมกับผู้นำทางศาสนาออกมาละหมาดยานาซะ  บนถนนก่อนนำศพไปฝังที่กุโบว์โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ที่สวมชุด PPE โดยห้ามญาติร่วมในพิธีกรรม ดูห่างๆด้วยความอาลัย 
โควิดคร่าชีวิตรายแรกของสตูล ชายวัย 66 ปี เร่งสอบสวนโรคญาติใกล้ชิด

สำหรับญาติผู้ใกล้ชิดถือเป็นผู้กลุ่มเสี่ยงสูง โดยทางฝ่ายทีมสอบสวนโรคกำลังสอบสวน กำลังสอบสวนญาติเพื่อดูที่มาที่ไปของโควิด- 19 ในกลุ่มคลัสเตอร์ชายวัย 66 ปี ต่อไป นับเป็นเคสแรกในจังหวัดสตูลที่เสียชีวิตจากโควิด – 19 

โควิดคร่าชีวิตรายแรกของสตูล ชายวัย 66 ปี เร่งสอบสวนโรคญาติใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว ..ชิดชนก  พุดทอง / สตูล

logoline