svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง 208 เตียง ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ได้ 208 เตียง เราจะผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

23 กรกฎาคม 2564 พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พร้อมด้วยนายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายศุภชัย นพขำ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ ร.ต.ขรรค์ไชย ทันธิมา ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง นายชวลิต ประเสริฐสุด นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง นายแพทย์ยิ่งเกียรติ ไพศาลอัชพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลการุญเวช ปทุมธานี ทีมแพทย์ รพ.การุณเวช ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง ภายในอาคารโดมเอนกประสงค์ อนุกูลธัญกิจ วัดแสงสรรค์  ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 208 เตียง เพื่อช่วยลดการสุ่มเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ภายในครอบครัว ตัดวงจรการแพร่ระบาดเชื้อในชุมชน

โรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง 208 เตียง ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กล่าวว่าโรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง แห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 208 เตียง ที่มีความพร้อมในการรองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน แบ่งโซนสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย โดยมีห้องแพทย์กั้นระหว่างกลาง  เตียงผู้ป่วยมีฉากกั้นแต่ละเตียงเป็นสัดส่วน มีปุ่มกดไฟที่เตียงทุกเตียงเพื่อให้ผู้ป่วยกดไฟเมื่อต้องการขอความช่วยเหลือ มีถังออกซิเจน มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์การใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้ป่วย มีถังขยะทิ้งขยะติดเชื้อทุกเตียง โดยโรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง จะรองรับ ผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการหรือผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) โดยดูผลตรวจ RT-PCR หรือ Swab ผลเป็นบวกเป็นหลัก หรือผู้ป่วยในพื้นที่ ที่ยังอยู่ในระหว่างการรอเตียง ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะเป็นโรงพยาบาลสนามที่มีมาตรฐานทางสาธารณสุข มีระบบจัดการน้ำเสีย มีระบบระบายอากาศ ให้มีอากาศไหลเวียนที่ดี มีบุคลากรทางการแพทย์ อยู่ประจำ ถ้ามีผู้ป่วยเกิดมีอาการรุนแรง เราก็จะส่งต่อผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลการุญเวช ปทุมธานี ทันที โดยมีรถพยาบาลเตรียมพร้อมไว้ 24 ชม. โดยจะเปิดรับผู้ป่วยวันนี้เป็นวันแรก เวลา 14.00 น. ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองคลองหลวงพร้อมคุมเข้มการแพร่ระบาดในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง และจะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่

โรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง 208 เตียง ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

นายศุภชัย นพขำ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกมีความยินดีกับพี่น้องชาวเทศบาลเมืองคลองหลวง ที่ได้มีโรงพยาบาลสนามหรือศูนย์พักคอย ที่เป็นของเทศบาลเองสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ได้ 208 เตียง เทศบาลคลองหลวงนั้นได้ผู้นำที่ดีคือท่านเอกพจน์ ปานแย้ม มีทั้งประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่ดี ในยามที่ประชาชนอยู่ในสภาวะวิกฤตท่านไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้หาวิธีทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวคลองหลวง จัดหาสถานที่ทำโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ของเทศบาลคลองหลวง  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี รวดเร็วและหนักหน่วง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอคลองหลวง ยังมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนประมาท การ์ดอย่าตก ขอให้พี่น้องประชาชน ใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้าน โดยเว้นระยะห่าง ไม่ใกล้ชิดกันในระยะ 1-2 เมตร เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีอดทนสักนิด ทำตามมาตรการของสาธารณสุข แล้วเราจะผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

โรงพยาบาลสนามเทศบาลคลองหลวง 208 เตียง ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

logoline