svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.วังสะพุงวอนผู้ค้าลอตเตอรี่หยุดขาย-แพร่เชื้อโควิด

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวังสะพุง เมืองเลย ออกโรงขอวิงวอนประชาชนผู้มีอาชีพค้าลอตเตอรี่หยุดขายช่วงโควิดระบาด หวั่นแพร่เชื้อนำไปติดคนอื่นและคนในครอบครัว พบตัวเลขคนขายล็อตเตอรี่เส่ียชีวิตแล้ว 4 คน

23 กรกฎาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดเลย ผู้สื่อข่าวพบกับนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   มีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดเลย ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2564  พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มอีก 44 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อมาจากกรุงเทพ ปริมณฑลและต่างจังหวัด 39 ราย ติดเชื้อที่จังหวัดเลย 5 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือน เม.ย.2564 จำนวน 690 ราย และรวมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย คือ อ.ด่านซ้าย 1 และ อ.วังสะพุง 2 ราย คลัสเตอร์อันดับ 1 ครองแชมป์ยาวนานก็ได้แก่ผู้ค้าลอตเตอรี่และเป็นชาว อ.วังสะพุงมากที่สุดอีกด้วย

 

นอภ.วังสะพุงวอนผู้ค้าลอตเตอรี่หยุดขาย-แพร่เชื้อโควิด

 

"สาเหตุที่พบว่าชาววังสะพุงติดเชื้อสูงสุดเพราะว่าไปขายและนำเชื้อมาจากการขายลอตเตอรี่  จึงอยากขอร้องให้ชาววังสะพุงหยุดแพร่เชื้อโดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด  ปัจจุบันต้องถือว่าอยู่ในขั้นของวิกฤติพื้นที่สีแดงของเมืองเลย การติดเชื้อของไวรัสโควิด19ในระลอกของเดือนเมษายน พบว่าชาววังสะพุงติดเชื้อสะสมถึง 180 คน ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อมาจากอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจังหวัดเลยมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว4รายทั้งหมดเป็นชาวอำเภอวังสะพุง และยังมาจากการติดเชื้อกลับจากการขายลอตเตอรี่ต่างจังหวัดทั้งนั้น"นายภูริวัจน์ กล่าว 

 

นอภ.วังสะพุงวอนผู้ค้าลอตเตอรี่หยุดขาย-แพร่เชื้อโควิด

 

นายอำเภอวังสะพุง กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้หาทุกวิธีและวอนขอไปยังผู้ค้าสลากรายย่อยของอำเภอวังสะพุง ที่มีอาชีพเดินทางไปขายล็อตเตอรี่ยังภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยที่ลงทะเบียนไว้กับทางอำเภอวังสะพุง ประมาณ กว่า 27,000 คน และอำเภออื่น ๆ อีกรวมกว่า 40,000 คน ของวิงวอนขอความร่วมมือขอความเห็นใจแม้ว่าจะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ สร้างฐานะที่ดีแก่ประชาชนก็ตาม ขอให้หยุดเดินทางขายลอตเตอรี่ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง กรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีการระบาดรุนแรงมากในขณะนี้ และในช่วงที่ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยเหล่านี้เดินทางกลับมายังบ้านมายังภูมิลำเนา 2 ครั้งต่อเดือนหรือหลังจากสลากออกรางวัลแต่ละงวด นั้นได้ติดเชื้อมาสู่บุคคลในครอบครัว ชุมชน สังคมส่วนรวมทวีจำนวนผู้ป่วย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับจนโรงพยาบาลไม่มีเตียงให้ผู้ป่วยแล้ว ต้องไปเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้น 4-5 แห่งแล้ว.

โดย -  บุญชู ศรีไตรภพ 

นอภ.วังสะพุงวอนผู้ค้าลอตเตอรี่หยุดขาย-แพร่เชื้อโควิด

 

logoline