svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดดังฝั่งธนเผาศพโควิด-19 ต่อเนื่อง จนเมรุเผาศพทนไม่ไหวพังต้องสร้างใหม่

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมรุวัดดังฝั่งธนเสียหายหนักต้องสร้างใหม่ หลังเผาศพโควิด-19 ที่มีจำนวนมากต่อเนื่องจนเตาเผาทนไม่ไหวระเบิด วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคสร้างเมรุใหม่และเมรุชั่วคราวเพื่อใช้งานต่อ

จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และต้องเร่งเผาศพเพื่อควบคุมการระบาด จนวัดหลายแห่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีเมรุแตกร้าวเสียหายจากความร้อนสะสมในการเผาศพต่อเนื่อง เมรุวัดบางน้ำชนที่เสียหายจากการเผาศพต่อเนื่อง

 

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่ภาพของเมรุ วัดบางน้ำชน วัดดังเขตธนบุรี ที่กำลังถูกทุบเพื่อสร้างใหม่ หลังวัดแห่งนี้ต้องรับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 3 ร่าง จนทำให้เมรุรับความร้อนไม่ไหว ฐานเตาเผาแตกร้าว และปล่องเมรุแตกหักร้าวพังทลายลง ไม่สามารถใช้เผาศพได้ ทางวัดจึงต้องทุบเพื่อสร้างใหม่ โดยเมรุแห่งนี้ วัดบางน้ำชน ใช้งานมาเป็นเวลา 25 ปี และจากความเสียหายครังนี้ ทางวัดจำเป็นต้องสร้างใหม่ 2 รายการ คือเมรุหลักและเมรุชั่วคราว เป็นจำนวนเงิน 5,468,000 บาท

เมรุวัดบางน้ำชนที่เสียหายจากการเผาศพต่อเนื่อง

เมรุวัดบางน้ำชนที่เสียหายจากการเผาศพต่อเนื่อง

นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล (สข.นิ่ม) อดีตประธานสภาเขตจอมทอง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เผาจนเตาระเบิด ขอเชิญร่วมกันสร้างเมรุหลังใหม่ วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้เลยทุกวันครับ หรือที่บัญชีธนาคารของวัดบางน้ำชน ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 724-2-24539-8 

เมรุวัดบางน้ำชนที่เสียหายจากการเผาศพต่อเนื่อง

ภาพเชิญชวนร่วมบริจาคสร้างเมรุหลังใหม่

logoline