svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รับมือพายุดีเปรสชัน “เจิมปากา”

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รับมือพายุดีเปรสชัน “เจิมปากา” ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญและอุบลราชธานี

23 กรกฎาคม 2564 มุกดาหารฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดได้มีการตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ตามจุดต่างๆโดยเฉพาะตรงที่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณข้างสนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหารที่เป็นคลองน้ำระบายน้ำหลักของจังหวัดมุกดาหาร  ซึ่งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ที่นำมาติดตั้ง ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ติดตั้งในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และ เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกตั้งแต่เวลา 02.00 น. ถึงเวลา 07.00 น.  คาดว่าจะมีฝนตกอีกตลอดทั้งวัน

จนท.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รับมือพายุดีเปรสชัน “เจิมปากา”
         
จาการรายงานของศูนย์สำรวจอุทกวิทยามุกดาหาร รายงานระดับน้ำวันที่  23 ก.ค.64 ระดับ น้ำ เวลา 07.00 น.สถานีแม่น้ำโขงที่มุกดาหาร  ระดับวิกฤตที่ตั้งไว้ 12.50 ม.  แต่ปัจจุบัน คือระดับน้ำ 4.65 ม.  เพิ่มขึ้น/ลดลงจากเมื่อวาน  ตอนเช้า  +0.35 ม.  ต่ำกว่าระดับวิฤต  7.85  ม. ปริมาณน้ำฝน  6.1 ม.ม.

จนท.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รับมือพายุดีเปรสชัน “เจิมปากา”
           

สรุปลักษณะอากาศประจำวัน (23 กรกฎาคม 2564)  ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญและอุบลราชธานี อนึ่ง พายุดีเปรสชัน “เจิมปากา” บริเวณประเทศจีนตอนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามไปทางตะวันออกค่อนทางเหนือประมาณ 150 กิโลเมตร พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

จนท.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รับมือพายุดีเปรสชัน “เจิมปากา”
 
โดย - แสวง  รูปดี

logoline