svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยืนยันไม่ติดโควิด ด้านอบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.สระแก้ว-ศาลากลางจังหวัด เร่งตรวจหาเชื้อและระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกันอย่างน้อย 6 ราย หลายหน่วยงานสั่งให้ทำงานที่บ้าน ด้าน ผจว.สระแก้ว ยืนยันไม่ติดเชื้อ ยังไม่ล็อกดาวน์ เตือนทุกคนต้องเฝ้าระวังตัวเอง

ภายหลังมีกระแสข่าวว่าเกิดคลัสเตอร์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เชื่อมโยงเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดสระแก้วนั้น ส่งผลให้ นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว สั่งการเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการสังกัด อบจ.สระแก้ว จำนวนกว่า 200 คน เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน ที่บริเวณอาคารโดมเอนกประสงค์ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา

 

ส่วนผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับ อบจ.สระแก้วนั้น พบว่า เป็นทีมที่ปรึกษานายก อบจ.สระแก้ว, คนขับรถ อบจ. และคณะทำงานธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งหมด 5 ราย ซึ่งผลตรวจยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสระแก้ว นำมาสู่การระดมตรวจหาเชื้อดังกล่าว

 

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยืนยันไม่ติดโควิด ด้านอบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้ติดเชื้อกลุ่มดังกล่าวได้มีการประชุมและเดินทางไปตรวจงานร่วมกับคณะทำงานระดับผู้อำนวยการของสำนักงานจังหวัดสระแก้ว ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัด ติดเชื้ออีก 1 ราย ทำให้ต้องระดมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจหาเชื้อผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานชั้น 4 ตั้งแต่หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปกครองจังหวัด และหน่วยงานอื่น ๆ ด้วยวิธี Swab ทุกคน จำนวน 33 คน 

 

นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า จะต้องมีการตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดผู้บริหารจังหวัดเพิ่มเติม ในชั้น 1 ,2 และ3 ในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาและเพื่อความปลอดภัยของผู้บริหาร ส่วนหนึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำงานที่บ้านบ้างส่วน และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่่สำนักงานหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งชั้นด้วย

 

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยืนยันไม่ติดโควิด ด้านอบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก

 

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ในศาลากลาง 1 คน ติดโควิด-19 หลังจากไปลงพื้นที่ตรวจสอบงานร่วมกับคณะ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อทราบผลว่าติดก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไปตรวจรักษาดูแลสุขภาพ ตอนนี้เราอยากให้ทางทีมสาธารณะสุขมาตรวจคัดกรองในพื้นที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ต้องหาข้อมูลให้เร็วและแก้ไขให้เร็ว เพราะตอนนี้มีคนเดินทางมาจากนอกพื้นที่จำนวนมาก ไม่ใช่ว่าไปพื้นที่เสี่ยงมาแล้วคิดว่าตัวเองไม่เป็นอะไร หากมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องไม่มาทำกิจกรรมในพื้นที่ ต้องตักเตือนทุก ๆ คน 

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยืนยันไม่ติดโควิด ด้านอบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก

ฉะนั้นทุก ๆ กิจกรรมเราก็ไม่ทราบว่า ใครมาจากที่ไหนบ้าง จำเป็นต้องเข้มงวด ควรลดจำนวนกิจกรรม ลดจำนวนคน ถ้าจะมีก็ต้องมีการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการ เนื่องจากขณะนี้มีคนเดินทางกลับมาในจังหวัดจำนวนมาก มีโอกาสจะเกิดการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น ซึ่งวันนี้เรามีผู้ป่วยรายใหม่ 60 กว่าราย ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ภายนอก ฉะนั้น ต้นตอมาจากภายนอก จึงฝากเตือนทุกท่านให้ระมัดระวัง งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น คนที่มาจากนอกพื้นที่ต้องดูแลให้มีการกักตัว อย่าให้ออกไปทำกิจกรรมก็จะสามารถควบคุมได้

 

 

"ตอนนี้ยังไม่ต้องทานข้าวด้วยกัน อย่ารวมกลุ่มกัน เพราะต้องเปิดหน้ากาก ทำให้มีโอกาสได้รับเชื้อ ทำกิจกรรมเท่าที่จำเป็น มีกิจกรรมก็รีบไปรีบกลับ ไม่ใช้เวลานาน ๆ ในการพบปะกัน เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ หากสัมผัสแหล่งที่มีเชื้อโรค ถือเป็นเรื่องเดิม ๆ หากไปพื้นที่เสี่ยงก็ต้องดูแลตัวเอง ขณะนี้หน่วยงานหลายหน่วยงานกำลังเข้าสู่กระบวนการพิจารณาให้พนักงานทำงานที่บ้าน เราอยู่ระหว่างพิจารณาว่า ทำอย่างไรจะไม่ลดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และเตรียมเครื่องมือทำงาน สื่อสารจัดการให้พร้อม เพราะการพบปะกับประชาชนของเรายังคงมีอยู่ การไปลงข่าวผิด ๆ ถูก ๆ ถือว่า ผิดกฎหมาย ทำให้เกิดความตกใจกับสังคม หรือลงข่าวที่ไม่ถูกต้อง ฝากเตือนด้วย ขณะนี้ยืนยันได้ว่า ผมไม่ได้ติดโควิดฯ ส่วนการล็อกดาวน์ จะยังไม่มีในขณะนี้ เพราะไม่ส่งผลดีในภาพรวม " ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าว

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยืนยันไม่ติดโควิด ด้านอบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก

logoline