svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบศพรายที่ 5 ในรอบสองวันนอนตายข้างถนนภายใต้สภาวะโควิดระบาด

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตข้างถนนจำนวน 5 ราย โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่ง 2 รายพบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนเคนขับแท็กซี่น้ำใจงาม พาผู้ป่วยโควิดไปส่งโรงพยาบาล จนเป็นผู้เสี่ยงสูง ประกาศกักตัว 14 วัน

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุกรณีพบผู้เสียชีวิต 5 ราย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เริ่มจากได้รับแจ้งและเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจัดเตรียมสถานที่และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 

 

ผู้เสียชีวิตรายแรก เสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ว่ามีผู้เป็นลมล้มลง อายุประมาณ 40-50 ปี จึงประสานงานช่วยเหลือโดยแพทย์ได้ให้ออกซิเจน กระทั่งเวลา 17.00 น. ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงประสานงานต่อให้นิติเวชโรงพยาบาลวชิระเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการปอดอักเสบและไข้สูง 38.5 องศา เมื่อเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ผลคือติดเชื้อโควิด-19 เหตุที่ทำให้เก็บศพช้าเนื่องจาก 2-3 ชม.เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยชีวิต เป็นเหตุให้เข้าใจผิดในโลกออนไลน์ที่บางแห่งลงข้อมูลไม่ครบถ้วน

 

รายที่ 2 ได้รับแจ้งเหตุเวลา 18.31 น. พบผู้เสียชีวิตหน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร พบว่าผู้ตายคือ นายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระ เขาตรวจสอบเวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่เข้าเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิดหรือไม่

 

รายที่ 3 ได้รับแจ้งเหตุเวลา 19.30 น. บริเวณวัดสุทัศน์ฯ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร พบผู้ตายคือ นายบรรพต เจิมเจนการ อายุ 81 ปี เจ้าหน้าที่เข้าเก็บศพเวลา 21.00 น. และนำไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช พบติดเชื้อโควิด-19 

 

รายที่ 4 ได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.53 น. พบผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม4 ไม่มีเอกสารประจำตัว (บุคคลเร่ร่อน) แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯชันสูตรพลิกศพ พบไม่ติดเชื้อโควิด-19 

 

รายที่ 5 (22 ก.ค. 25564) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35-40 ปี นอนเสียชีวิตภายในซอยสุขุมวิท 20 แขวงและเขตคลองเตย จากการตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตตั้งแต่เวลา 6.00 น. และยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

ส่วนกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 2564 ชายไทยอายุประมาณ 35-40 ปี สภาพนอนหายใจรวยริน ดวงตากะพริบไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้ แต่งกายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ไม่สวมรองเท้า ข้างกายพบกล่องข้าวและขวดน้ำเปล่า บริเวณหน้าร้านข้าวต้มเจ๊เล็ก-เจ๊หมวย ปากซอยประชาสงเคราะห์ 39 แขวงและเขตดินแดง กทม.

 

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังรับแจ้งได้มาตรวจสอบ ได้พยายามประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมารับร่างชายคนดังกล่าวส่ง รพ. แต่ไม่มีหน่วยงานใดมารับในช่วงเวลาดังกล่าวได้กระทั่งเวลา 21.21 น. นายก้าวหน้า ขำภักดิ์ อายุ 34 ปี และเป็นอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีส้ม ทะเบียน ทท 9670 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาพบ จึงอาสานำตัวชายคนดังกล่าวไป โดยมี ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้ทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

นายก้าวหน้า เปิดเผยว่า ขณะนั้นกำลังขับรถแท็กซี่จากแยกห้วยขวางมุ่งหน้าประชาอุทิศ ได้ยินวิทยุของมูลนิธิร่วมกตัญญูขออาสาสมัครตรวจสอบผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ ตนจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบผู้ป่วยนอนหายใจเหนื่อยหอบ ไม่สามารถพูดจาตอบคำถามได้ ทราบจากประชาชนที่ขายอาหารบริเวณดังกล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน โดยไม่ได้มาขอข้าวกิน 3 วัน 3 คืนแล้ว 

 

ตนจึงอาสานำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลให้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง ประกอบเป็นหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่เอราวัณได้นำชุด พีพีอี ถุงเท้าคลุม สวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น และเฟซชิลด์ และเอี๊ยมสีฟ้าคลุมอีกชั้นหนึ่งให้กับตน และจัดการปิดกั้นบริเวณช่องระหว่างผู้โดยสารและคนขับ เพื่อนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจชายเร่ร่อนคนดังกล่าว ผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนนายก้าวหน้า คนขับแท็กซี่ ได้กักตัวเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เจ้าตัวยืนยันว่า พร้อมกักตัวเพราะเต็มใจช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเร็วที่สุด

logoline