svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจซ้อนแผนรวบยกแก๊งยัดยาบ้า 1.8 แสนเม็ดซุดพัดลมไอน้ำส่งไปรษณีย์ไปใต้

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - รวบแก๊งยาเสพติดผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 180,000 เม็ด พฤติกรรมยัดยาบ้าในพัดลมไอน้ำ 2 เครื่อง รวม 180,000 เม็ด ส่งไปรษณีย์ปลายทางจ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่แปลกใจน้ำหนักมากผิดปกติจึงแจ้งตำรวจแกะรอยซ้อนแผนคนร้ายจนมุม  

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่านจ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภกฤต พูลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.คลองด่าน พ.ต.ต.มาโนชน์ นาคเกิด สว.สส.สภ.คลองด่าน พร้อมชุดสืบสวน สภ.คลองด่าน เข้าจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน4ราย1.นายมนูญ หรือโจ้ ศรีโสภา อายุ 24 ปี 2.นายธนรัตน์ หรืออาร์ม อัครเศรษฐัง อายุ 24 ปี 3.นายณัฐกฤษฎิ์ หรือก้อง เอมจิตร อายุ25ปี และ4.นายศรายุทธ หรือนนท์ ชูอำไพ อายุ33ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 180,000 เม็ด พัดลมไอน้ำสีขาว จำนวน 2 เครื่องโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง รถยนต์จำนวน 2 คัน

ตำรวจซ้อนแผนรวบยกแก๊งยัดยาบ้า 1.8 แสนเม็ดซุดพัดลมไอน้ำส่งไปรษณีย์ไปใต้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งบริษัทรับส่งไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่งว่ามีลูกค้ามาส่งสิ่งของเป็นพัดลมไอน้ำจำนวน 2 ตัว ปลายทางอยู่ที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพัดลมไอน้ำดังกล่าวมีน้ำหนักมากกว่าพัดลมไอน้ำปกติซึ่งค่าส่งสินค้ามีราคาที่สูงกว่าการไปซื้อสินค้าที่จังหวัดปลายทาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบภายในพัดลมไอน้ำดังกล่าวก็พบว่ามี ยายาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในพัดลมไอน้ำ จำนวน 18 มัด มัดละ10,000เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไข ประทับตรา999รวม ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 180,000 เม็ดจึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการทำการ ตรวจสอบDNAและลายนิ้วมือแฝง ที่พัดลมไอน้ำดังกล่าว

ตำรวจซ้อนแผนรวบยกแก๊งยัดยาบ้า 1.8 แสนเม็ดซุดพัดลมไอน้ำส่งไปรษณีย์ไปใต้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ขอคืนของกับผู้ส่งสินค้า โดยออกอุบายว่า สินค้าไม่สามารถไปส่งยังปลายทางได้ เนื่องจากจังหวัดปลายทางประกาศล็อกดาวน์เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนัดส่งของคืนที่บริเวณลานจอดรถในเขตลาดกระบังกทม. จึงสามารถรวบผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมกับขยายผลเข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 2คน ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน ส่ง พ.ต.ท.สมชาย สาครพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน ดำเนินคดีในข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”ต่อไป

logoline