svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สั่งปรับเงิน 2 พันบาท "มิลลิ" ยอมรับสารภาพทวิตด่ารัฐบาล

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิลลิ" นักร้องสาวเจ้าของเพลง "พักก่อน" ยอมรับสารภาพคดีทวิตข้อความด่ารัฐบาล ซึ่งเป็นการแสดงความเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยตำรวจเปรียบเทียบปรับเงิน 2,000 บาท ขณะที่เจ้าตัวยืนยันพร้อม Call Out เหมือนเดิม

ความคืบหน้าคดี น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" นักร้องวัยรุ่น เจ้าของเพลง “พักก่อน” และ “สุดปัง” รับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กรณี Call out ทางทวิตเตอร์พาดพิงรัฐบาล ซึ่งนายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกฯ แจ้งความเอาผิด ฐานดูหมิ่นโดยการโฆษณานั้น

มิลลิรับสารภาพคดีหมิ่นรัฐบาล

หลังเข้าพบตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง “มิลลิ” ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขณะที่นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะทนายความ บอกว่า “มิลลิ” ได้รับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการโพสต์ทวิตเตอร์ มีข้อความบางส่วนที่ผู้แจ้งเห็นว่าไม่สุภาพ โดย “มิลลิ” ได้ขอโทษ และทำตามกระบวนการของกฎหมาน ยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญของประชาชนคนไทย

มิลลิรับสารภาพคดีหมิ่นรัฐบาล

เบื้องต้นตำรวจดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท เนื่องจากเป็นข้อหาลหุโทษ ผู้แจ้งความไม่ติดใจเอาความ ทำให้คดีอาญายก แต่ “มิลลิ” ยืนยันจะแสดงความคิดเห็นต่อ

สำหรับการมาตามหมายเรียกครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสื่อถึง บช.น.ให้ตรวจสอบการ call out ของดารา-นักร้อง เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

มิลลิรับสารภาพคดีหมิ่นรัฐบาล

logoline