svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.มหาราชโคราช เร่งฉีดเข็ม3 AZ ให้บุคลากร ปชช. มั่นใจ ฉีดสลับดีกว่า

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราชโคราช เปิดฉีดวัคซีนอีกครั้ง เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 Astrazeneca ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ขณะที่ประชาชนมั่นใจ ฉีดสลับยี่ห้อ ดีกว่ายี่ห้อเดียว ตอนนี้ขอให้ได้ฉีดวัคซีนอะไรก็ได้ก่อน เพราะอยากจะป้องกันไวรัสโควิด 19

22 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องโคราช Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้มีการเปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปอีกครั้ง ภายหลังจากหยุดฉีดวัคซีนไปตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นมา เนื่องจากต้องรอความชัดเจนในการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อจาก ศบค.ส่วนกลางก่อน อีกทั้ง ต้องรอการจัดสรรวัคซีน Astrazeneca ในล็อตใหม่ด้วย ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับความชัดเจนการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อแล้ว ทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ได้เปิดจุดฉีดวัคซีนอีกครั้งเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา และวันนี้ ถือว่าเป็นการเปิดจุดฉีดวัคซีนรอบใหม่เป็นวันที่ 2

รพ.มหาราชโคราช เร่งฉีดเข็ม3 AZ ให้บุคลากร ปชช. มั่นใจ ฉีดสลับดีกว่า
 
โดยบรรยากาศมีประชาชนเดินทางมาต่อคิวรอฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก โดยทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศฉีดวัคซีน สำหรับวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่จุดฉีดห้างเซ็นทรัลนครราชสีมา จะให้บริการเฉพาะเข็มที่ 1 (Sinovac) ที่มีนัดฉีดวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เท่านั้น ให้มารับบริการตั้งแต่ 10.00 – 16.00 น. ส่วนผู้ที่จองฉีดวัคซีน Astrazeneca เข็มที่ 2 ขณะนี้ยังไม่ได้ฉีด ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ให้ติดตาม ประกาศอีกครั้งในเพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

รพ.มหาราชโคราช เร่งฉีดเข็ม3 AZ ให้บุคลากร ปชช. มั่นใจ ฉีดสลับดีกว่า
 

 
นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการวางแผนฉีดวัคซีนในรอบใหม่นี้ ทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ได้วางแผนฉีดให้กับบุคคล 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นด่านหน้าจะฉีดวัคซีน Astrazeneca เป็นเข็มที่ 3 เพื่อบูตภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคเพิ่มขึ้น ,  กลุ่มที่ 2 เป็นประชาชนทั่วไป ที่จะฉีดวัคซีน ซิโแวค เป็นเข็มแรก และกลุ่มที่ 3 เป็นการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่จองไว้  โดยการเปิดจุดฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลมหาราช ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคล 3 กลุ่มไปจำนวน 1,700 คน ประกอบไปด้วย กลุ่มแรก ฉีดวัคซีน Astrazeneca เป็นเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 400 คน  , กลุ่มที่ 2 ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 900 คน และ กลุ่มที่ 3 ฉีดวัคซีน sinopharm ให้กับพนักงาน สมาชิกสภาอุตสาหกรรม จำนวน 400 คน และวันนี้ก็จะฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มที่ 1  ให้กับประชาชน ที่มีนัด ฉีดวัคซีนตกค้างไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีประมาณ 1,300 คน ส่วนผู้ที่จองฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 ขณะนี้ยังไม่ได้รับการฉีด โดยขอให้ประชาชนติดตามได้ในเพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

รพ.มหาราชโคราช เร่งฉีดเข็ม3 AZ ให้บุคลากร ปชช. มั่นใจ ฉีดสลับดีกว่า

ด้านนายกุลวิทย์ ธรรมหรรษา อายุ 53 ปี ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 ในวันนี้ กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ เข็มที่ 1 ซิโนแวค เข็มที่ 2 Astrazeneca นั้น ตนเองมีความมั่นใจว่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าฉีดยี่ห้อเดียว และไม่กลัวผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น เพราะเชื่อในผลการพิจารณาของ ศบค.ส่วนกลาง ตอนนี้ขอให้ได้ฉีดวัคซีนอะไรก็ได้ก่อน เพราะอยากจะป้องกันไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดเป็นจำนวนมากในพื้นที่ จ นครราชสีมา

โดย -ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 
 

logoline