svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.บุษราคัมแจงบุคลากรเบิกค่ารถได้เที่ยวละ 8 บ. เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.บุษราคัม ชี้แจงกรณีบุคลากรทางการแพทย์เบิกค่ารถได้เที่ยวละ 8 บาท เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนระหว่างการสื่อสาร ย้ำเป็นไปตามระเบียบราชการ เตรียมเพิ่มค่าตอบแทนนอกเวลาราชการขึ้นเป็น 2 เท่า ให้บุคลากร รพ.บุษราคัม หลังภาระงานหนักขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

22 กรกฎาคม 2564 นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม ชี้แจงกรณีปัญหาการเบิกจ่ายค่าตอบแทนต่างๆ ของบุคลากรสาธารณสุขที่มาปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลบุษราคัม ว่า การเบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบราชการ ซึ่งโรงพยาบาลบุษราคัม ถือเป็นโรงพยาบาลลูกข่ายของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า การเบิกจ่ายทุกประเภทยึดตามระเบียบของต้นสังกัด อย่างค่าตอบแทนเสี่ยงภัย ซึ่งจะได้รับจากสำนักงบประมาณ ที่จะจัดสรรให้เป็นงวด ๆ ไม่ใช่รายเดือน ซึ่งยืนยันว่าจะได้รับเงินส่วนนี้แน่นอน

 

ส่วนค่าตอบแทนค่าโดยสารเที่ยวละ 8 บาท เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนระหว่างการสื่อสาร เพราะมีระเบียบการเบิกจ่ายของปี 2560 โดยส่วนนี้ได้มอบให้ทางการเงินของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ไปสอบทวนเรื่องดังกล่าวว่า หากมีส่วนใดที่เป็นสิทธิประโยชน์โดยตรงของเจ้าหน้าที่ ขอให้ดำเนินการอย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตาม โดยปกติหากทำงานเดือนนี้มีเอกสารถูกต้อง ก็จะได้ค่าตอบแทนในเดือนถัดไป

 


นพ.กิตติศักดิ์กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ช่วง ก.ค.ที่ผ่านมา ภาระงานของบุคลากรหนักมากขึ้น ทำให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้อนุมัติเพิ่มค่าตอบแทนนอกเวลาราชการให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลบุษราคัมขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป

logoline