svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนานจิง คุมเข้มพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 หลังพบบุคลากรสนามบินติดเชื้อ

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลนครหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ยกระดับความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากระดับต่ำเป็นระดับปานกลางใน 4 พื้นที่ท้องถิ่น เนื่องจากบุคลากรสนามบินติดเชื้อโควิด

22 กรกฎาคม 2564 รัฐบาลนครหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ระบุว่า วันนี้ (21 ก.ค.) หนานจิงยกระดับความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 จากระดับต่ำเป็นระดับปานกลางใน 4 พื้นที่ท้องถิ่น หลังตรวจพบบุคลากรสนามบินมีผลตรวจโรคเป็นบวก 9 ราย เมื่อวันที่20 ก.ค.

 

ทั้งสี่พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตเจียงหนิง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบิน ปัจจุบันหนานจิงกำลังดำเนินโครงการทดสอบกรดนิวคลีอิกขนานใหญ่ทั่วเขตแล้ว พร้อมออกข้อจำกัดควบคุมการเดินทางของบุคลากร ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเมืองเว้นแต่จำเป็น ส่วนผู้โดยสารเที่ยวบินขาออกต้องมีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นลบภายในเวลา 48 ชั่วโมงก่อนขึ้นบิน

 

หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 กลุ่มใหม่ ขณะจัดการทดสอบกรดนิวคลีอิกในหมู่บุคลากรของสนามบินตามปกติ ผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวกทั้งเก้ารายอยู่ระหว่างการกักตัวและเข้ารับการทดสอบอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเพิ่มเติมและกำลังทำการทดสอบ

logoline