svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สสจ.รับวัคซีนล็อตครูสาวที่ตายอีก115รายมีผลข้างเคียง

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ รับยังมีผู้ที่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนลูกผสม ล็อตครูสาวที่ตายอีก 115 รายมีผลข้างเคียง 1 ราย มีอาการาคล้านกับครูสาวผู้ตายหมอเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (21 ก.ค.2564) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ผลการตรวจร่างกายนางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี เจ้าของโรงเรียนและครูสอนพิเศษ สถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ผู้เสียชีวิต ไม่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ขณะนี้ได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ ร.พ.ศิริราช 

สสจ.รับวัคซีนล็อตครูสาวที่ตายอีก115รายมีผลข้างเคียง

จากนั้นจะมีการแถลงผลตรวจจากทีมผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเป็นผู้ฉีดวัคซีนลูกผสมแล้วเสียชีวิตเป็นรายแรกในประเทศ แต่ทางการแพทย์ไม่ยืนยันว่าสาเหตุการตายมาจากการฉีดวัคซีน 

สำหรับการช่วยเหลือส่วนตัวได้พุดคุยกับสามีผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาไม่น้อยกว่า 4 แสนบาทตามอัตราที่สำนักงานหลักประกันสุข (สปสช.) กำหนด จ่ายได้ไม่เกินช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564 

ขณะที่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจะต้องทำความเข้าใจประชาชนทั่วไปให้ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดต่อไป และทราบว่ายังมีผู้ที่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนลูกผสมในล็อตเดียวกันทั้งหมด 115 โดส มีบางรายที่มีอาการคล้ายครูผู้เสียชีวิต แพทย์ให้รักษาตัวที่ รพ.ประจวบฯเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

ภาพ/ข่าว ศวิษฐ สำราญรมย์ ประจวบคีรีขันธ์

logoline