svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สถานการณ์โควิดลามหนัก กระทบขนส่งผู้โดยสาร งดวิ่งทั้งหมด

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบจากผู้ติดเชื้อโรคโควิดที่มีเป็นจำนวนมาก ถูกจัดเข้าสู่ 1 ใน 53 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ระบบการขนส่งทางบก รถโดยสาร รถไฟงดการวิ่งขนส่งผู้คนจากกรุงเทพ รถรับจ้างโอด

21 กรกฎาคม 2564 จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 มีผู้ที่ป่วยติดเชื้อที่เดินทางเข้ามารักษาตัวภายในจังหวัดในระยะนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้เตียงที่จะรองรับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลเต็มทุกที่ ต้องเร่งหาสถานที่จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย ศูนย์ฟื้นฟู เป็น 1 ใน 53 จังหวัดที่ถูกปรับเป็นจังหวัดสีส้ม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ทำให้ทุกคนไม่ว่าจะเดินทางมา หรือเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จะต้องได้รับการกักตัว จนครบ 14 วันก่อน ทำให้ระบบการขนส่งผู้โดยสารทางบก โดย บขส.ประกาศหยุดการเดินรถตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นเบื้องต้น จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงใหม่ ส่งผลกระทบต่อผู้ที่มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต่างโอดครวญว่า ไม่มีผู้โดยสารมา ก็ไม่มีงาน วันๆ ก็มารอผู้โดยสาร ซึ่งไม่ใช่แค่พวกตน รถร่วมที่ขนส่งผู้โดยสารระหว่างตัวจังหวัด จากสถานีขนส่งศรีสะเกษ เพื่อเดินทางไปส่งผู้โดยสารตามอำเภอต่างๆ ก็เงียบเหงาเช่นกัน ไม่มีผู้โดยสารเลย ร้านค้า บขส.ที่เคยเปิดจำหน่ายสินค้า หลายร้านต้องปิดตัวลงเพราะไม่มีผู้คนมาเดิน ซื้อหาสินค้า

สถานการณ์โควิดลามหนัก กระทบขนส่งผู้โดยสาร งดวิ่งทั้งหมด

เช่นเดียวกันกับ ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ ซึ่งถือว่าเป็นการขนส่งผู้โดยสารที่มีผู้ใช้บริการโดยสารมากที่สุด เพราะผู้โดยสารจะนิยมเดินทาง ทางรถไฟ เพราะสะดวก ปลอดภัย แต่วันนี้ได้งดให้บริการขนส่งผู้โดยสารไปแทบทุกขบวน 

สถานการณ์โควิดลามหนัก กระทบขนส่งผู้โดยสาร งดวิ่งทั้งหมด
 

โดย นายอุเทน พิจารณ์ นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากผลกระทบจึงประกาศห้ามการเดินทาง หรือหากจะเดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษ ทุกคนก็จะต้องมากักตัวก่อน อย่างน้อย 14 วัน พร้อมกับการตรวจหาเชื้อ ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศงดขบวนการส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพมหานคร จากที่เคยเปิดให้บริการขนส่งวันหนึ่งเฉลี่ย 5 – 6 ขบวน แต่วันคงเหลือ 1 ขบวน คือ เดินทางออกจากจังหวัดศรีสะเกษ ช่วงเวลา 08.04 น. เข้าถึงสถานีกรุงเทพมหานคร เวลา 18.40 น. และขบวนลากลับ จากกรุงเทพมหานคร ช่วงเวลา 06.40 น. ถึงสถานีศรีสะเกษ ในเวลา 17.03 น. เท่านั้น และช่วงนี้แทบไม่มีผู้โดยสารแล้ว เพราะทุกคนเดินทางไม่ได้ ไม่กล้าเดินทาง และในระยะอันใกล้นี้คาดว่าอาจจะงดการบริการ 100% จนกว่าจะมีประกาศใหม่

สถานการณ์โควิดลามหนัก กระทบขนส่งผู้โดยสาร งดวิ่งทั้งหมด
โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline