svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สนธิญา" ร้อง บช.น. สอบสวนเอาผิด 20 ศิลปิน ที่ออกมา call out

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา สวัสดี” หอบเอกสาร หลักฐาน รายชื่อศิลปิน คนดัง กว่า 20 ราย ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบ กรณีออกมา call out เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ระบุ เข้าข่ายหลายความผิด ย้ำแสดงความคิดเห็นได้ ต้องอยู่ในกรอบความถูกต้อง-ความจริง

วันนี้ (21 ก.ค.) เวลา 10.00 น. นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบกรณี ศิลปิน ผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 ราย ออกมา call out  เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเข้าข่ายกระทำที่ผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ
 

นายสนธิญา ระบุว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มคนมีชื่อเสียงได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องการให้ทางตำรวจนครบาลตรวจสอบให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม 
 

ย้ำว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่เพียงต้องการให้ตำรวจตั้งกรรมการตรวจสอบพฤติกรรม ถึงการออกมาแสดงความคิดเห็น ของดารา นักแสดง และ ผู้มีชื่อเสียง แม้ การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริงรวมถึงข้อกฎหมายด้วย

logoline