svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. วันเดียวโควิดคร่า 4 ศพ สลดบางรายเสียชีวิตข้างถนน 10 ชม.กว่าจะมีคนมารับ

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 และเคสสุ่มเสี่ยงที่ยังไม่สรุปสาเหตุหลายราย โดยเสียชีวิตภายในบ้านพัก กลางซอย และริมถนน ในพื้นที่ กทม. 4 จุด สลดบางรายนอนเสียชีวิตข้างถนนรอมารับศพนับ 10 ชม.

วันนี้ (21 ก.ค.2564) จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (20 ก.ค.) มีผู้เสียชีวิตโดยมีอาการป่วยเดินมาแล้วล้มลงที่กลางถนน ที่ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเก็บศพ สร้างความสลดหดหู่ กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

กทม. วันเดียวโควิดคร่า 4 ศพ สลดบางรายเสียชีวิตข้างถนน 10 ชม.กว่าจะมีคนมารับ

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุ สวพ.FM91 ว่า ชายดังกล่าวที่เสียชีวิต เดินมาแล้วล้มหมดสติที่กลางถนน จึงได้ประสานกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีทีมกู้ชีพกู้ภัยมาทำการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งชายดังกล่าวเสียชีวิตช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. และต้องรอเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่เก็บกู้ศพที่เสียชีวิตโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปกติไม่สามารถดำเนินการได้ จนถึงเวลาประมาณ 22.30 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งสวมชุดพีพีอีเข้ามาดำเนินการเก็บร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรที่ รพ.วชิรพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

  กทม. วันเดียวโควิดคร่า 4 ศพ สลดบางรายเสียชีวิตข้างถนน 10 ชม.กว่าจะมีคนมารับ

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สนอง ยังเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ในเวลาไล่เลี่ยกัน บนทางเท้าหน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน จากการตรวจสอบทราบว่าเสียชีวิตในช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายติดเชื้อโควิดหรือไม่ จึงรีบนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิรพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เหตุที่ 3 รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู พบคนนอนหมดสติ บนทางเท้าริมถนนพระราม 4 บริเวณใกล้เคียงห้างโลตัส พระราม 4 เป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการวัดออกซิเจนทางนิ้ว ไม่พบสัญญาณชีพใด ๆ

 

ร.ต.ท. สุเมธัส บวรนันทกุล ร้อยเวรเจ้าของคดี สน.ทองหล่อ คืบหน้า ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30-40 ปีไม่พบเอกสารติดตัว ลักษณะไว้ผมยาว สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย โดยมีแพทย์เวรจาก รพ.จุฬาฯ ร่วมตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

 

และเหตุที่ 4 พื้นที่ สน.สำราญราษฎร์เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้สวมชุดพีพีอีเข้าดำเนินการเก็บศพชายอายุประมาณ 80 ปี เสียชีวิตภายในบริเวณวัดสุทัศน์ฯ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพส่งชันสูตรต่อไป

กทม. วันเดียวโควิดคร่า 4 ศพ สลดบางรายเสียชีวิตข้างถนน 10 ชม.กว่าจะมีคนมารับ

ด้านทีมงานกู้ภัยให้ข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิตหลายศพที่ต้องดำเนินการ โดยชุดเก็บศพพิเศษนี้ มีจำนวนจำกัด ก่อนหน้านี้ได้ไปเก็บศพในพื้นที่คันนายาว ปทุมธานี และยังมีผู้เสียชีวิตที่ห้วยขวาง ยังไม่ได้ดำเนินการ จึงทำให้การดำเนินการค่อนข้างล่าช้า

logoline