svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอเหรียญทอง ชี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่รับรักษาคนติดโควิดจากม็อบก่อน

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอเหรียญทอง ชี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่รับรักษาคนติดโควิดจากม็อบก่อน ให้ความสำคัญแก่พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อันดับแรก หากมีเตียงว่างจะพิจารณาเป็นรายๆไป

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ รพ.สนามของรพ.มงกุฏวัฒนะ จะไม่พิจารณารับรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการชุมนุมเป็นลำดับแรกๆ โดยข้อความระบุว่า

 

“ผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ เป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะจะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษานะจ๊ะ เนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน มีจำนวนเตียงไม่เพียงพอต่อสถานการณ์โรคระบาดที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก ทั้งนี้ผมได้กำหนดลำดับความสำคัญและเร่งด่วนให้แก่พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญก่อน หากมีเตียงว่างเหลือจึงจะพิจารณาว่าจะรับผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบหรือไม่ เป็นรายๆไปตามแต่พฤติกรรมของแต่ละรายที่ทีมงานองค์กรเก็บขยะแผ่นดินตรวจสอบ…รอไปเรื่อยๆนะจ๊ะ”

 

“ดังนั้นผู้ที่จะมารับการตรวจโควิดด้วยวิธี RT-PCR โดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะก็ดี หรือผู้ป่วยโควิดจาก รพ.อื่นๆ ได้โปรดทราบถึงความจำเป็นในการกำหนดลำดับความสำคัญและเร่งด่วนให้แก่พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญก่อนนะจ๊ะ”
 

logoline