svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เชิญด่วน 40 ซีอีโอ ยักษ์ธุรกิจไทย หารือวิกฤตโควิด-19

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญ 40 ซีอีโอ เข้าหารือผ่านระบบ Video Conference คาดจะเป็นการหารือเพื่อร่วมกันในการแก้ไขปัญหาวิกฤตชาติและผลกระทบจากโควิด-19

แม้จะเป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แบบ "work from home" โดยนำร่องถก ครม. ผ่านระบบวีดีโอ​คอน​เฟอร์​เ​ร้นท์​จากบ้านพัก ล่าสุดทำเนียบรัฐบาลได้เปิดเผยกำหนดการวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประจำวันพุธที่ 21 ก.ค. 64

โดยพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประชุมหารือเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงสถานการณ์โควิด - 19  ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาลดค่าเทอม

 

จากนั้นในเวลา 14.20 น.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ 40 ซีอีโอ เรื่องการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการหารือร่วมกันในการแก้ไขปัญหาวิกฤตชาติและผลกระทบจากโควิด-19

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 63 นายกรัฐมนตรีเคยได้เชิญนักธุรกิจยักษ์ใหญ่ 70 ราย เข้าหารือที่ทำเนียบมาแล้วในช่วงการคลายล็อกดาวน์  โดยเชิญตัวแทนและผู้ประกอบการ 3 กลุ่มในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) กว่า 70 คน มาเข้าพบเพื่อถกแก้ปัญหาเศรษฐกิจไทย

logoline