svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มฟู้ดแพนด้า ปฏิเสธเผาภาพพระบรมฉายาลักษณ์ อ้าง เจตนาช่วยดับไฟ

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มฟู้ดแพนด้า ให้การภาคเสธ ระบุ อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ใช่คนเผา เจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ด้าน แฟนสาว ร้อง ทำความดีทำไมถูกจับกุม พ้อ โซเชียล รุมถล่ม ระบุ อยากทราบความจริงให้มาถาม

วันนี้ (20 ก.ค.64) ที่ สน.นางเลิ้ง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้เดินทางมาเพื่อสอบปากคำ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหารฟู้ดแพนด้า ที่ก่อเหตุวางเพลิง โดยใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมม็อบ 18 กรกฎาคม

 

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ เจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การกับพนักงานสอบสวน แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคือ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน  พ.ร.บ.โรคติดต่อ วางเพลิงเผาทรัพย์สิน และ ม.112 ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในวันนี้ ส่วนผู้ชุมนุม 16 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อเตรียมนำตัวส่งฝากขังเช่นกัน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้กระทำความผิดในการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน

ขณะที่ สน.ห้วยขวาง สถานที่ควบคุมตัวนายสิทธิโชค ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สน.นางเลิ้ง  แฟนสาวของนายสิทธิโชค ได้เดินทางมารอพบ ชี้แจงว่า เมื่อคืนนี้(19 ก.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมรู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าการเข้าไปช่วยดับไฟของตนจะมีความผิด ยืนยันว่าในวันเกิดเหตุ อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดและไม่ได้ไปเข้าร่วมการชุมนุม แต่ไปส่งอาหารตามออเดอร์ให้กับผู้ร่วมชุมนุม เมื่อส่งเสร็จ เห็นว่าไฟกำลังลุกติดผ้า แฟนหนุ่มจึงหยิบน้ำไปเพื่อจะช่วยดับ และตรงจุดนั้นก็มีตำรวจจราจรอยู่ด้วย หากแฟนเผาจริง ตำรวจจราจรคนนั้นต้องเข้าจับกุมแล้ว

 

ส่วนคนที่เผาก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะตนกับแฟนไปถึง ก็เห็นไฟไหม้อยู่แล้วตรงจุดนั้น และมีหุ่นจำลองนายกฯที่มีการเผาเช่นกัน ซึ่งในตอนถูกควบคุมตัวที่บ้าน ได้พยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่า ตนทำความดีทำไมต้องถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับฟังและคุมตัวแฟนหนุ่มมาพูดคุยที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาก่อนส่งมาสน.ห้วยขวาง

 

แฟนสาวนายสิทธิโชค กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นในทวิตเตอร์มาทราบในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 กรกฎาคม โดยส่วนตัวไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ แต่มีคนบอกจึงลองโหลดมาและไล่อ่านก็พบว่ามีผู้คอมเมนต์ต่อว่าแฟนหนุ่มอย่างหนัก ส่วนตัวจึงอยากขอพูดถึงทุกคนว่า หากต้องการสอบข้อเท็จจริงให้มาถามตนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ใช่แชร์กันด้วยข้อมูลที่มั่วๆ และทำร้ายคนอื่นแบบนี้

logoline