svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.เร่งผลักดันวัคซีนชิโนฟาร์ม สิงหาคมพร้อมฉีดให้ชาวสงขลา

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขานุการนายก อบจ. สงขลารับไม้ต่อ มท.2 ส่งมอบถุงยังชีพ พร้อมนำความห่วงใยจากพรรค ปชป. มอบให้กับชาวชุมชน ยืนยันกับชาวสงขลาอบจ.พร้อมผลักดันให้ได้วัคซีนชิโนฟาร์มเร็วที่สุดสัปดาห์หน้ารู้เรื่องและเดินหน้าฉีดแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมทันที

20 กรกฎาคม 2564 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และ นายกสมาคม SME ได้รับมอบหมายจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่ากรกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำถุงยังชีพส่วนหนึ่งมามอบให้กับชุมชนรัชมังคลาภิเษก เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีประธานชุมชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมแจกถุงยังชีพแก่ชาวชุมชนรัชมังคลาภิเษก เทศบาลนครหาดใหญ่  ณ ที่ทำการชั่วคราวศูนย์รับสมัครสมาชิกพรรค ปชป. ชุมชนรัชมังคลาภิเษก

อบจ.เร่งผลักดันวัคซีนชิโนฟาร์ม สิงหาคมพร้อมฉีดให้ชาวสงขลา
   
นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ในฐานะเลขานุการนายก อบจ. กล่าวว่า ตอนนี้ทางอบจ.ได้จองวัคซีนชิโนฟาร์มไป 50000 โดส ซึ่งอยู่ในกระบวนการชำระเงิน ซึ่งกำลังติดตามว่าอยู่ในขั้นตอนไหน ถ้าได้มาก็จะจัดสรรให้ทุกภาคส่วนตั้งแต่ข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรทางการศึกษา พ่อค้าแม่ค้าประชาชน เราได้เตรียมการไว้หมดแล้วว่าจะเป็นหน่วยไหนบ้าง โดยกระจายทั้ง 16 อำเภอเท่าเทียมกันตามจำนวนประชากรที่มีอยู่

อบจ.เร่งผลักดันวัคซีนชิโนฟาร์ม สิงหาคมพร้อมฉีดให้ชาวสงขลา
 

"คาดการณ์ว่าวัคซีนชิโนฟาร์มที่อบจ.จองไปจะได้ฉีดประมาณ กลางเดือนถึงปลายเดือนหน้าสิงหาคมถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ซึ่งจะได้เท่าไหร่เราก็ยังไม่รู้ เพราะฉะนั้นการจัดสรรก็ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ได้มา เราจอง 50000 โดสหากถูกตัด 10 เปอร์เซ็นต์ก็จะเหลือ 45000 โดส เพื่อให้ราชวิทยาลัยนำไปบริจาคให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน ที่เหลือเราก็จะมาจัดสรรกันอีกครั้ง ซึ่งอาจจะไม่ได้ตามเป้า แต่สัปดาห์หน้าเราจะรู้แน่ว่าเราได้เท่าไหร่ แต่คิดว่าได้แน่นอน อยากให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลาเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วย" เลขานุการนายก อบจ. กล่าว

อบจ.เร่งผลักดันวัคซีนชิโนฟาร์ม สิงหาคมพร้อมฉีดให้ชาวสงขลา
 

อบจ.เร่งผลักดันวัคซีนชิโนฟาร์ม สิงหาคมพร้อมฉีดให้ชาวสงขลา

นอกจากนี้ ในส่วนของการจัดหาวัคซีนนั้น นายนิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า  ตอนนี้เรากำลังจะทำทุกทาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีน โดยทั่วถึง เพื่อเป็นการป้องกัน และกลับมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้อีกครั้งหนึ่งโดยเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ โดยทาง อบจ.สงขลา ได้ทำเรื่องขอไปทางจุฬาราชวิทยาลัย และพรรคประชาธิปัตย์ เองก็พยายามที่จะผลักดัน เพื่อให้ได้วัคซีนมากให้ที่สุด โดยจะนำมาลงพื้นที่ในจังหวัดสงขลา เป็นอันดับแรก และยังทราบว่าทาง ศอ.บต ได้มีการสั่งซื้อวัคซีน จอนห์สันแอนด์จอนห์สัน จากอเมริกา ก็ได้จองเอาไว้เพื่อพี่น้องชาวหาดใหญ่โดยเฉพาะเช่นกัน

ภาพ / ข่าว ....วิกันดา ขันธ์แก้ว

logoline