svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้แล้ว!! “ฟอร์ด ทัตเทพ” แกนนำเยาวชนปลดแอกหายไปไหน หลบหนีไปอยู่แคนาดาแล้ว

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจารย์อานนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก อ้าง “ฟอร์ด ทัตเทพ” แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้ว มีรายงานว่าไปพร้อมกับแฟนหนุ่ม หลังไม่มีการเคลื่อนไหวมานานมากแล้ว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า 

“ได้ข่าวว่าฟอร์ด ทัดเทพ​ ใช้ชีวิตสุขสบายในแคนาดานะครับ​ มีคนส่งเงินให้ใช้​ น่าจะจริงครับ​ เดี๋ยวจะส่งคนไปตรวจสอบ”

 

รู้แล้ว!! “ฟอร์ด ทัตเทพ” แกนนำเยาวชนปลดแอกหายไปไหน หลบหนีไปอยู่แคนาดาแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวลือในโซเชียลว่า นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี แกนนำเยาวชนปลดแอก ได้หลบหนีคดีไปต่างประเทศเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัวและทวิตเตอร์ของฟอร์ด ทัตเทพ ไม่ได้ออกมาชี้แจงข่าวลือดังกล่าว รวมทั้งไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆมานานแล้ว ส่วน เจมส์ ภาณุมาศ สิงห์พรม แฟนหนุ่ม ฟอร์ด ทัตเทพ และเป็นมือทำกราฟิกเพจเยาวชนปลดแอก ก็ไม่โพสต์เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ในช่วงหลังๆ เช่นเดียวกัน

 

 

การตั้งข้อสังเกตุดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากวันที่ 1 เม.ย.64 น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์, น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว, นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล และนายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ หรือบิ๊ก แกนนำและแนวร่วมเครือข่ายผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร-เยาวชนปลดแอก เดินทางมารายงานตัวอัยการตามที่พนักงานสอบสวน สน.บางโพ นัดส่งตัวพร้อมสำนวนให้อัยการ คดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตาม ป.อาญา ม.112, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายฯ ม.215 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีผู้ต้องหาจัดชุมนุมและปราศรัยในกิจกรรม #ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา ที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2563

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังมี นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด แกนนำเยาวชนปลดแอก อีกรายรวมเป็นทั้งหมด 5 คน แต่จนกระทั่งเวลา 11.40 น. ยังไม่พบนายทัตเทพเดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด และไม่ปรากฎเป็นข่าวอีกเลยนับจากนั้น 

 

logoline