svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เสนอ "นายกฯ" ทบทวนเปิด 10 จังหวัดท่องเที่ยว หลังยอดโควิดพุ่งไม่หยุด

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิพัฒน์" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ "นายกฯ" ทบทวนเปิด 10 จังหวัดท่องเที่ยวตามแผนเดิม เหมือนโครงการ "สมุยพลัส" หลังยอดติดเชื้อโควิดยังระบาดหนัก เล็งเปิดจังหวัดภาคเหนือ-อีสาน ที่ยอดผู้ติดเชื้อต่ำแทน

วันนี้ (19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตหน่วยกักเก็บพลังงานต้นแบบ (Battery Pilot Plant) เสร็จสิ้น ได้เชิญนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาธร ประธานคณะกรรมการจัดสรรวัคซีน และที่ปรึกษา ศบค.เข้าหารือ คาดว่าจะเป็นเรื่องการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม

 

โดยรัฐบาลมีเป้าในการจัดสรรวัคซีน ให้ครอบคลุมประชาชนให้ได้ร้อยละ 70 ภายในสิ้นปีนี้ และจะเร่งฉีดวัคซีนโดสแรกให้ประชาชนภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ เล็งทบทวนเปิดจังหวัดท่องเที่ยว

ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รายงานความคืบหน้าโครงการ “สมุยพลัสโมเดล” เพื่อหารือถึงปัญหาอุปสรรค หลังภูเก็ตออกคำสั่งปิดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด เช่น ปิดผับบาร์

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า เสนอทบทวนการเปิดพื้นที่นำร่อง 10 จังหวัด ปัจจุบันมีจังหวัดเปิดแล้ว 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ และพังงา ส่วนที่เหลือในบางจังหวัด อาจยังเปิดรับนักท่องเที่ยวไม่ได้ เพราะพบตัวเลขการติดเชื้อใหม่จำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ เล็งทบทวนเปิดจังหวัดท่องเที่ยว

แต่ทางกระทรวงพร้อมหาเปิดพื้นที่ใหม่ ที่มีการระบาดน้อย เช่น จังหวัดภาคเหนือ และภาคอีสาน ส่วน 10 จังหวัดนำร่อง ไม่จำเป็นต้องทำทั้งหมด  

logoline