svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวียดนามเอาไม่อยู่! จำกัดการเดินทาง 16 จังหวัดภาคใต้ 14 วัน

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเวียดนามรายงานว่า เวียดนามจะกำหนดข้อจำกัดในการเดินทางเคลื่อนย้ายใน 16 จังหวัดทางตอนใต้ของประเทศเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์นี้ (19 ก.ค.) เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญกับการระบาดของ COVID-19 ครั้งที่เลวร้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้ เวียดนามสามารถควบคุมจำนวนผู้ป่วยให้อยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากมีการทดสอบกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก รวมถึงการติดตามตัวผู้คนที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้ออย่างเข้มงวด การควบคุมบริเวณชายแดน และมาตรการกักโรค แต่การติดเชื้อกลุ่มใหม่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดความกังวลในหมู่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

ในส่วนของข้อจำกัดที่เข้มงวด ก่อนหน้านี้ใช้กับพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อเมื่อเร็ว ๆ นี้ 3 ใน 4 แต่ตอนนี้จะขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศมากขึ้น ซึ่งก็รวมถึงกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศ

 

ในส่วนของหน่วยงานด้านการบินพลเรือนของประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ (18 ก.ค.) ได้สั่งให้สายการบินภายในประเทศระงับเที่ยวบินไปและกลับจากภาคใต้ จนถึงวันที่ 1 สิงหาคมเป็นอย่างน้อย

 

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเครื่องช่วยหายใจ 2,000 เครื่อง และเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพที่ดีที่สุดหลายหมื่นคนไปทางใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และได้รับการจัดลำดับความสำคัญในการเข้าถึงชุดทดสอบ COVID อย่างรวดเร็วประมาณ 7 ล้านชุดที่จะมาถึงเวียดนามในสัปดาห์หน้า

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันของเวียดนามทำสถิติใหม่อีกครั้งเมื่อวาน โดยมีผู้ติดเชื้อ 5,926 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 53,830 คน และมีผู้เสียชีวิต 254 ราย

logoline