svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยังซ่อมเมรุไม่เสร็จ "วัดแคนอก" เริ่มเผาศพโควิด-19 แล้ว

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ชุมชน 3 อำเภอ "บางใหญ่-เมือง-บางบัวทอง" ตัวเลขผู้ป่วยพุ่งสูง ทำให้ "วัดแคนอก" ที่รับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จนหลังคาเมรุไหม้ ต้องหยุดเพื่อซ่อมแซม ผช.เจ้าอาวาส หลังซ่อมยังไม่ทันเสร็จจะต้องรับศพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแคนอก  อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อดูความคืบหน้าการซ่อมเมรุเผาศพที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ สาเหตุมาจากการเผาศพโควิด-19 อย่างต่อเนื่องทำให้ความร้อนสะสมจนเกิดเป็นไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งตามที่ทางวัดได้กำหนดไว้ว่าการซ่อมแซมจะแล้วเสร็จในวันนี้

 

จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณหลังคาที่ถูกไฟไหม้ ทางช่างยังมุงกระเบื้องหลังคาไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ทางวัดจำเป็นต้องใช้งานเตาเผา เนื่องจากมีญาตินำศพผู้เสียชีวิตโควิด-19 มารอเผาที่วัดตั้งแต่เช้าแล้ว และยังมีทยอยนำมาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งหมด 5 ราย

พระมหาสุรศักดิ์ สุรสักโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแคนอก เปิดเผยว่า ตอนนี้การซ่อมแซมเมรุได้เสร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง หลังคาก็ต้องใช้ความประณีตของช่างซึ่งจะสุกผากินไม่ได้ก็ต้องทำไปก่อน แต่ว่าในส่วนของเตาเราก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้เดือดร้อนซึ่งต้องการจะใช้บริการ ก็เลยให้ศพที่เสียชีวิตแล้วเข้ามาเผาได้ เฉพาะวันนี้เราจะรับแค่ 4 ศพก่อนเพื่อให้เกิดความบรรเทาเบาบางไป

ล่าสุดมีญาตินำศพมาวางรออีก 1 ศพ เราก็จำเป็นจะต้องเผาให้ ต้องขอขอบคุณญาติโยมที่ส่งกำลังใจมาให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แล้วแต่บุญกรรมและศรัทธาของใคร ส่วนศพโควิดก็คงยังมีมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เราคงรับให้น้อยลงเพื่อทะนุถนอมเตาก่อน คาดว่าอีกประมาณ 2-3 วันน่าจะเสร็จสมบูรณ์เพราะเราต้องรอให้ปูนมันแห้งก่อน หลังจากนั้นเราก็จะบริการเผาศพผู้เสียชีวิตโควิดเหมือนปกติ

logoline