svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจขอนแก่น เปิดฟังชั่น “ตำรวจพร้อม” รับร้องทุกข์ออนไลน์

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดโครงการ “ตำรวจพร้อม” ฟังชั่นใหม่ในการให้บริการปรึกษาด้านกฎหมายและรับแจ้งความร้องทุกข์สำหรับประชาชน โดยไม่ต้องเดินทางมาโรงพัก ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 โดยนำร่องที่ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นที่แรก

19 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เข้าติดตามความพร้อมในการให้บริการประชาชนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ในโครงการ “ตำรวจพร้อม” ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการประชาชนรูปแบบใหม่ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ที่ต้องการให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยได้มีการนำร่องที่ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นที่แรก

ตำรวจขอนแก่น เปิดฟังชั่น “ตำรวจพร้อม” รับร้องทุกข์ออนไลน์ ตำรวจขอนแก่น เปิดฟังชั่น “ตำรวจพร้อม” รับร้องทุกข์ออนไลน์
    

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการตำรวจพร้อม เป็นรูปแบบการให้บริการประชาชนที่เน้นความสะดวก ประหยัดเวลา คุ้มค่า และที่สำคัญคือ มีความปลอดภัยกับประชาชนในช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสควิด19 โดยการให้บริการในรูปแบบโครงการตำรวจพร้อม จะมี 2 รูปแบบ คือ 1.การให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแบบระยะไกล ด้วยการใช้การสื่อสารผ่านแอพพลิเคชั่น และ 2.การนัดพบพนักงานสอบสวน ณ ที่ทำการ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ โดยกรณีการให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแบบระยะไกล จะยังไม่ใช่การแจ้งความร้องทุกข์ตามกฎหมาย แต่หากประชาชนต้องการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีผ่านโครงการนี้ จะต้องร้องทุกข์ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งประกอบด้วย 4 ฐานความผิด คือ คดีเช็ค คดีฉ้อโกง คดียักยอก และคดีหมิ่นประมาท โดยประชาชนสามารถเข้าใช้บริการตามโครงการนี้ โดยการสแกน QR Code หรือ เว็ปไซต์ www.khonkaenprovincialpolice.go.th หรือ www.ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น.รัฐบาล.ไทย เมื่อเข้าไปแล้วจะมีช่องให้กรอกข้อมูลยืนยันตัวตน ซึ่งประชาชนสามารถเข้าใช้งานได้โดยไม่ยุ่งยาก

ตำรวจขอนแก่น เปิดฟังชั่น “ตำรวจพร้อม” รับร้องทุกข์ออนไลน์ ตำรวจขอนแก่น เปิดฟังชั่น “ตำรวจพร้อม” รับร้องทุกข์ออนไลน์

โดย - กฤศเมธ โลโห 

logoline