svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จัดชุดไล่ล่าอีก 3 นักโทษ ใช้ผ้าห่มโรยตัวข้ามกำแพงแหกคุก ตั้งค่าหัว1แสนบาท

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.-จนท.เรือนจำ จัดชุดไล่ล่าอีก 3 นักโทษแหกคุก พร้อมตั้งค่าหัว 100,000 บาทสำหรับผู้ชี้เบาะแส ด้านตร.เค้นสอบ1 นักโทษ สารภาพ หลบหนีโดยใช้วิธีปลดโซ่ตรวนปีนกำแพงเรือนจำใช้ผ้าห่มทำเป็นเชือกโรยตัวลงมา

19 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณี4 นักโทษแหกคุกเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์หลบหนีเมื่อราว 03.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งและเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดทีมชุดไล่ล่า 3 นักโทษที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ในขณะที่บริเวณอาคารเยี่ยมญาติ เรือนจำจังหวัดฯ มีการตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจขึ้น โดยมีนายตำรวจระดับสูงของจังหวัดรวมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมประชุมหารือกันอย่างเคร่งเครียด ขณะเดียวกันยังมีทีมเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปภายในเรือนจำจังหวัดฯ  โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวนายตำรวจรายหนึ่งว่า ทีมสอบสวนนอกจากตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของ 4 นักโทษดังกล่าว ยังสอบปากคำนายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ 1 ใน 4 นักโทษที่หลบหนีและถูกจับกุมได้ก่อนหนี้ ทั้งนี้เพื่อขยายผลในการติดตามเบาะแสไล่ล่าจับกุมนักโทษที่หลบหนี

จัดชุดไล่ล่าอีก 3 นักโทษ ใช้ผ้าห่มโรยตัวข้ามกำแพงแหกคุก ตั้งค่าหัว1แสนบาท

แหล่งข่าวจากนายตำรวจรายนี้ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับรูปแบบการหลบหนีของ 4 นักโทษในครั้งนี้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คงไม่ธรรมดาเนื่องจากคาดว่าจะมีการวางแผนกันเป็นอย่างดีมาก่อน และในการหลบหนีก็มีการปลดโซ่ตรวนและรื้อฝ้าเพดานหลังคาอาคารออกจากนั้นปืนข้ามกำแพงเรือนจำ ซึ่งนอกจากจะมีความสูงแล้วยังมีเครื่องกีดขวางค่อนข้างมาก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พยายามสอบปากคำขยายผล 1 ใน 4 นักโทษที่ถูกจับกุมได้อยู่

จัดชุดไล่ล่าอีก 3 นักโทษ ใช้ผ้าห่มโรยตัวข้ามกำแพงแหกคุก ตั้งค่าหัว1แสนบาท
 

"การแหกคุก 4 นักโทษรายนี้แตกต่างจากรายที่แล้วซึ่งใช้วิธีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำหลบหนีออกมา แต่ในการแหกคุกเรือนจำครั้งนี้นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ นักโทษคดียาเสพติด หัวโจกในการหลบหนีใช้วิธีปลดโซ่ตรวนและพาพวกปีนกำแพงเรือนจำใช้ผ้าห่มทำเป็นเชือกโรยตัวหลบหนี โดยนักโทษทั้ง 4 รายเป็นนักโทษคดียาเสพติดทั้งหมด"แหล่งข่าวนายตำรวจกล่าว

จัดชุดไล่ล่าอีก 3 นักโทษ ใช้ผ้าห่มโรยตัวข้ามกำแพงแหกคุก ตั้งค่าหัว1แสนบาท

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ทางเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการตั้งค่าหัว 3 ผู้ต้องขังที่ยังหลบหนี โดยให้รางวัลแก่ผู้ให้เบาะแสข้อมูลจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีจำนวน 100,000 บาท โดยแจ้งที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ โทร 056-7113129 หรือ ผบ.เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ โทร 080-0713129 หรือ ผบ.เรือนจำประธานเขต 6 โทร 091-0093395
โดย - สุนทร คงวราคม
 

logoline