svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - สถานการณ์โควิด-19 ชายแดนแม่สอด จ.ตาก วิกฤตหนัก หมอตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรค ขอดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียว หลังติดวันเดียวพุ่ง 257 ราย ด้านผู้ว่าฯ ออกคำสั่งห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ปิดโรงงานหลายแห่ง

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

 

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งจังหวัดตาก เรื่องมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดตาก เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอดเพิ่มเติม 

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด พบผู้ติดเชื้อคนไทย และคนต่างด้าวเป็นจำนวนมากโดยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคโควิด-19 จังหวัดตากเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด เพิ่มเติมมีดังนี้ ห้ามรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน หรือห้ามมีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ,

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง


 

ให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ สั่งการให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรในความรับผิดชอบดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งขั้นสูงสุด และเต็มจำนวน และมุ่งเน้นการปฏิบัติงานหรือจัดกิจกรรม โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด เพื่อลดจำนวนและจำกัดการเคลื่อนย้ายเดินทางของบุคคล รวมทั้งให้งดการจัดกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของคนจำนวนมาก เช่น การจัดประชุม สัมมนาการจัดสอบ หรือจัดฝึกอบรมเป็นต้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มใน จังหวัดตาก บริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. โดยห้ามบริโภคสุราในร้าน / สำหรับ อำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ และ อำเภอแม่ระมาด ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในลักษณะนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น

นอกจากนี้คำสั่งจังหวัดตาก ยังปิดสถานที่ ห้ามเข้า-ออก ห้ามประกอบกิจการโรงงาน บริษัทไทยช่งเฮง จำกัด ตำบลท่าสายลวด , หจก.สมพงษ์แม่สอดการค้า ตำบลแม่สอด ,โรงงาน บริษัท  BNC เครือสหพัฒน์แม่สอด ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด / ห้ามเข้า-ออก ชุมชนห้องเช่าโรงงาน บริษัทจากัวร์อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด(โรงงานเก่า) ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด โดยโรงงานมีทั้งแรงงานต่างด้าว และแรงงานไทย

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดตาก ข้อมูลเมื่อวันที่ 18กรกฎาคม 64 พบผู้ป่วยโรควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย สะสมระลอกใหม่ ( 1 เม.ย.-18ก.ค.2564) จำนวน 2,158 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 1,550 ราย เสียชีวิต 11 ราย รายล่าสุดเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ซึ่งเป็นคนที่ช่วยงานอสม.ในเขตเทศบาลนครแม่สอดมาตลอด โดยทำพิธีศพตามหลักศาสนาไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564

“หมอแม่สอด”ขอลาออก-ผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

ด้านแพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด ได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวว่า "พบผู้ป่วยรายใหม่แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คน โดยมีผลยืนยัน PCR ดูแล้วเป็นจำนวนมาก ขอให้ประชาชนดูแลตัวเองกัน และเป็นห่วงทุกๆคน ยอดที่เพิ่มมาเยอะเกิดขึ้นพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียว ซึ่งใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค"

logoline