svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศบค.เตรียมยกระดับคุมเข้มมาตรการโควิด เคาะมีผลวันจันทร์นี้

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยยังวิกฤตหนัก! ศบค.เตรียมประกาศยกระดับมาตรการต่างๆ เหมือนแผนเดือน เม.ย.2563 ทั้งปิดสถานที่เพิ่มเติม จำกัดการเดินทาง หรือการห้ามออกนอกเคหสถานที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม คาดอาจมีผลบังคับใช้ช่วงวันจันทร์นี้

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก จนมีผู้ติดเชื้อทะลุหลักหมื่นคน และเสียชีวิตนับร้อย ภายในวันเดียวนั้น ซึ่งวันนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข มีการแถลงข่าวว่า จะยกระดับเพิ่มมาตรการลดการแพร่ระบาดนั้น

 

แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการการกลับไปบังคับใช้มาตรการเช่นเดียวกับช่วงเดือนเมษายน 2563 โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

สำหรับมาตรการที่บังคับใช้ ช่วงเดือนเษายน 2563 อาทิ ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงตามที่แต่ละจังหวัดได้มีคำสั่ง , การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานประกอบการ อาบอบนวด และนวดแผนโบราณ สปา สถานที่ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) สถานบันเทิง

 

การปิดช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร , ห้ามกักตุนสินค้า ทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าจำเป็นต่ออุปโภคบริโภค ในชีวิตประจำวัน , การห้ามชุมนุม หรือห้ามทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน , ห้ามเสนอข่าวเท็จ และห้ามออกนอกเคหสถานเว้นแต่มีความจำเป็น เป็นต้น

logoline