svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" จัดหนัก "นายกฯ" ไร้ประสิทธิภาพ จี้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซัดแหลกประกาศล็อกดาวน์ล้มเหลวไม่เป็นท่า หลังยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด สูงเป็นนิวไฮ แซะ "ประยุทธ์" ประกาศขอสู้ แต่แพ้มาตลอด หวังพรรคร่วมรัฐบาลได้ยินเสียงร้องไห้ประชาชน ประกาศถอนตัว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีรัฐบาลเตรียมยกระดับมาตรการเข้มข้นขึ้นว่า หลังจากประกาศล็อกดาวน์มา 6 วัน เห็นได้ชัดว่า ไม่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดได้ และสิ่งที่ประชาชนหวาดกลัวมาตลอดก็เกิดขึ้นแล้ว ทั้งยอดผู้ติดเชื้อทะลุหมื่นคน และเสียชีวิต 141 ราย

 

“นี่คือฝันร้ายที่กลายเป็นจริง ตายทะลุร้อย ติดทะลุหมื่น ไม่มั่นใจว่า ระหว่างปิดเมืองกับเปิดประเทศ อะไรจะเกิดขึ้นก่อนกัน วิกฤตหนักขนาดอียูถอดไทยออกจากประเทศปลอดภัยจากโควิด บริษัทประกันภัยขอยกเลิกกรมธรรม์โควิด แม้นายกฯ ปลอบใจตัวเองว่าไม่ลาออก จะสู้จนกว่าชนะ ไม่แน่ใจว่าสู้กับอะไร ถ้าสู้กับโควิด รัฐบาลแพ้ทุกระลอก”

 

ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะแก้ไขปัญหาอะไรได้ ไม่แปลกใจที่มีแต่คนด่า และถึงเวลาต้องแสดงความรับผิดชอบแล้ว

 

ส่วนกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงเดือน ส.ค.นั้น ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ถึงวันอภิปราย คาดว่าอาจจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้ และไม่มีปาฏิหาริย์ใด ที่จะทำให้ไปต่อได้ ท่ามกลางเสียงก่นด่าของคนทั้งประเทศ พรรคร่วมรัฐบาลจะทนฟังเสียงร้องไห้ของประชาชนได้อีกนานแค่ไหน ไม่มีเหตุผลที่จะยอมถูกกล่าวหาว่าร่วมก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน

logoline