svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้ ส.ส.ฝ่ายค้านลาออก หวังเปลี่ยนตัว "นายกฯ" แก้วิกฤตโควิด

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เสนอแผนทางออกสุดท้าย จี้ ส.ส.ฝ่ายค้านลาออกทั้งหมด หวังช่วยเปลี่ยนตัว "ประยุทธ์" ออกจากตำแหน่งนายกฯ อ้างเป็นการแก้วิกฤตโควิดในเวลานี้

เป็นหนึ่งคนที่ออกมาแสดงความเห็นโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นข่างฮือฮา ภายหลังโพสต์เฟซบุ๊กออดอ้อนเสียงหวานถึง “พี่โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร โดย “พี่เต้” เรียกร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรีท่านนี้ เดินทางกลับประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อช่วยแก้ปัญหาวิกฤตชาติในเวลานี้ พร้อมเสนอตัวเป็นลูกมือทำงานให้

 

ล่าสุด “พี่เต้” โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งถึงการแก้วิกฤตชาติว่า #วิธีสุดท้ายของการแก้วิกฤตโควิดนี้ #ส.ส.ฝ่ายค้าน ลาออก#  ถ้า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน พยายามจะอยู่ต่อในตำแหน่ง แบบแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ปัญหามากขึ้นไม่จบ จะ lock down ไม่ lock down วัคซีนตัวป้องกันได้ก็มาช้า มาน้อยแน่ ตัวที่มาไวก็ป้องกันสายพันธ์เดลตา สายพันธ์อื่นๆ ไม่ได้ ท่านตัดสินใจพลาดมาหลายรอบจริงๆ

 

“คนตายคาบ้านเพิ่มขึ้นทุกวัน เชื้อกระจายเต็มประเทศแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ช่วงเดือน ส.ค.64 ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและคณะฯ เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีในระบบแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลยังยกมือให้ผ่านอีกโดยไม่สนใจความอยู่รอดของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเหลือวิธีสุดท้ายที่ทำได้ ในการเปลี่ยนตัวผู้นำ คือ ผมและส.ส.ฝ่ายค้านทุกพรรค ตัดสินใจลาออก ส.ส.ทุกคน เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ตามระบบ น่าจะเป็นทางออกสำหรับวิกฤตินี้ที่เหลืออยู่ได้”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย

จี้ ส.ส.ฝ่ายค้านลาออก หวังเปลี่ยนตัว "นายกฯ" แก้วิกฤตโควิด

logoline