svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นครบาล ยันใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ดูแลม็อบวันพรุ่งนี้

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก บช.น. ยันใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ดูแลม็อบพรุ่งนี้ พร้อมขอความร่วมมืองดรวมตัว เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้น รับกังวลเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจจัดเตรียมกำลังสำหรับการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และจัดกำลังในการดูแลสถานที่สำคัญ หลังกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ โพสต์ประกาศทางเฟซบุ๊กนัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเดินไปทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 14 นาฬิกา เป็นต้นไป โดยอาจจะมีการตั้งเครื่องกีดขวางในเส้นทางสำคัญที่คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้ทำกิจกรรม และยอมรับว่ามีความเป็นกังวลเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในการชุมนุม โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดและกลุ่มอาชีวะ ซึ่งล่าสุด ตำรวจนครบาลประสานข้อมูลกับตำรวจภูธรภาค 1 หลังเกิดความวุ่นวายในการชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี เมื่อวานนี้ ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกหมายจับผู้กระทำผิดในการชุมนุมแล้ว 

 

ทั้งนี้ตำรวจจะใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ควบคู่ไปกับการดูแลการชุมนุม หลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 6 ซึ่งมีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องรับโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline