svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเทรนเนอร์มวยเจอพิษโควิดฮึดสู้เปิดร้านผัดไทยไข่นัวกุ้ง

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเทรนเนอร์มวย เปิดร้านขายผัดไทย สูตรเด็ดผัดไทยไข่นัวกุ้ง ผัดไทยไข่เค็ม ผัดไทยท้องปลาแซลม่อน ร้านยายหลั่ง ร.ศ.194  หลังจากภาวะโควิดระบาดข้ามปี ทำให้รายได้ลดลงมาก นำสูตรผัดไทยจากรุ่นอาม่าและยายหลั่ง มาดัดแปลงให้ทันสมัย กลายเป็นผัดไทยสูตรเด็ดถูกปากลูกค้า สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

สาวเทรนเนอร์มวยเจอพิษโควิดฮึดสู้เปิดร้านผัดไทยไข่นัวกุ้ง

        เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปร้านยายหลั่ง ร.ศ.194 ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามมวย เจ.พี.บ็อกซิ่ง ก่อนถึงหมู่บ้านหรรษนันท์ 7 อยู่เลขที่ 10/61 หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นร้านขนาดเล็กตั้งอยู่ติดสนามมวย บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย โดยมี นางฝนหลั่ง เรืองธุวกุล อายุ 60 ปี หรือ ยายหลั่ง และนางสาววราภรณ์ เรืองธุวกุล อายุ 34 ปี ลูกสาว มีอาชีพเป็นเทรนเนอร์มวย กำลังช่วยกันทำผัดไทย อย่างขะมักเขม้น เพื่อให้ทันกับออร์เดอร์สั่งซื้อ

 

สาวเทรนเนอร์มวยเจอพิษโควิดฮึดสู้เปิดร้านผัดไทยไข่นัวกุ้ง

          นางสาววราภรณ์ เรืองธุวกุล อายุ 34 ปี กล่าวว่า เดิมตนเองมีอาชีพเป็นเทรนเนอร์มวย แต่จากสถานการณ์โควิดเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมาเรียนชกมวยหายไป แม้ว่าช่วงนี้จะเปิดสนามมวยได้ แต่ถือว่าสถานการณ์ยังค่อนข้างเงียบ มีผู้มาเรียนชกมวยลดลงมาก ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย ค่าเทรนเนอร์ ค่าบริหารจัดการในสนามมวย เพื่อปรับตัวสู้กับวิกฤติทางเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญ จึงมองว่าสูตรผัดไทยของแม่อร่อยไม่เหมือนใครมีมานานกว่า 60 ปี เป็นสูตรของอาม่าและยายหลั่ง จึงนำสูตรผัดไทยมาดัดแปลงให้ทันสมัย ให้ลูกค้ากินผัดไทย แบบสนุก ไม่น่าเบื่อ 

 

         สาวเทรนเนอร์มวยเจอพิษโควิดฮึดสู้เปิดร้านผัดไทยไข่นัวกุ้ง

           ทั้งนี้ ได้เริ่มทำเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา จึงเริ่มหันมาเปิดร้านยายหลั่ง ร.ศ.194 เน้นเปิดการจำหน่ายผ่านเดลิเวอรี่เป็นหลัก แต่ก็มีหน้าร้านสำหรับบริการลูกค้ามานั่งทาน ดื่มด่ำธรรมชาติ ผัดไทยของทางร้านจะผัดใหม่ๆ ใช้วัตถุดิบที่ทำเอง ทั้งน้ำซอสผัดไทย ถั่วคั่ว กากหมู ก่อนมาผักปรุงไปเสริฟส่งลูกค้าได้กินแบบร้อนๆ จะได้ความอร่อยนัวมากกว่า และสามารถเพิ่มหน้าได้มากมาย    โดยผัดไทยของร้าน ราคาเริ่มต้นที่สูตรต้นตำหรับ ราคา 39 บาท จากนั้นจะเพิ่มส่วนอื่นๆ อีกอย่างละ 10 -20 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่เพิ่มในแต่ละเมนู เช่น หมูแดง ท้องปลาแซลม่อนทอด กุ้งสด ไข่เค็ม โดยเมนูที่ลูกค้านิยมรับประทานประกอบด้วย ผัดไทยไข่นัวกุ้ง ราคา 89 บาท ผัดไทยไข่เค็มกุ้ง 99 บาท ผัดไทยท้องปลาแซลม่อน 59 บาท ผัดไทยหมูแดง 49 บาท ร้านผัดไทยเปิดให้บริการ เวลา 09.00 -15.00 น. ทุกวัน

 

สาวเทรนเนอร์มวยเจอพิษโควิดฮึดสู้เปิดร้านผัดไทยไข่นัวกุ้ง

             สำหรับชื่อร้านยายหลั่ง ร.ศ.194 ซึ่ง ร.ศ. 194 เป็นปี พ.ศ. 2518 ซึ่งเป็นปีที่คุณแม่ (ยายหลั่ง) ได้รับสูตรต่อจากทางอาม่า และได้ขายผัดไทยต่อจากอาม่าใน พ.ศ 2518 แต่ทางร้านอยากใช้ ร.ศ. มากกว่า พ.ศ. ให้ลูกค้าได้จดจำ และเป็นเอกลักษณ์มากกว่า หากผู้ใดต้องการไปชิมผัดไทยายหลั่ง ก็สามารถไปชิมกันที่ร้าน โดยร้านตั้งอยู่ที่อยู่เลขที่ 10/61 หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 082-5946974

ภาพ /ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี 

logoline