svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดีไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอดับ

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดี ไม่มีเงินใช้หนี้ ก่อนตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา สาเหตุน่าจะมาจากความเครียด ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

16 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านร้าง หมู่ 4 บ้านดงเค็ง  ต.บ้านจั่น จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไม่มีบ้านเลขที่ยกสูงไม่มีคนอยู่อาศัย บริเวณใต้บ้านพบศพนายธนากร เสนาเจริญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 695/1 หมู่ 4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอเข้ากับคลานไม้ใต้ถุนบ้านมีเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินอยู่ปลายเท้า สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสก๊อต จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ 2-3 ชม. 

พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดีไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอดับ
 
จากการสอบสวนนางจิตรา เสนาเจริญ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็น รปภ.โรงงานดอกไม้แห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังจากโควิดระบาดรอบแรก โรงงานปิดและเลิกจ้าง ผู้ตายก็ได้ไปกู้เงินมาลงทุนขายก๋วยจั๊บที่ตลาดคำกลิ้ง ต.บ้านจั่น ซึ่งระยะแรกขายดีทำให้มีเงินมาใช้หนี้ แต่พอโควิดมารอบสองและรอบสามต่อเนื่องกัน ทำให้ขายไม่ได้เลย และไม่มีเงินไปใช้หนี้ที่ยืมมา ทำให้ผู้ตายเครียดมาก 

พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดีไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอดับ
 

ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น.ตนเรียกผู้ตายมากินข้าว แต่ผู้ตายไม่กิน และบอกว่าต่อไปจะติดต่อกันไม่ได้อีกแล้วนะ เพราะเอาโทรศัพท์มือถือไปจำนำใช้หนี้แล้ว จากนั้นก็เข้านอน กระทั่งเวลา 04.00 น. ผู้ตายตื่นขึ้นมาบอกว่าจะเข้าห้องน้ำ ตนเห็นว่าผู้ตายเข้าห้องน้ำนาน ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงบอกให้ลูกสาวไปดูก็ไม่เห็น แล้วลูกสาวบอกว่าจะเดินไปดูที่บ้านน้า แต่พอเดินมาได้ประมาณ 100 เมตร ผ่านบ้านร้างก็พบผูกคอตาย จึงรีบวิ่งเข้าไปนำเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้ามาวางใส่เท้าผู้ตายหวังจะเพื่อช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากเครียดที่ไม่มีเงินไปใช้หนี้ 
  พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดีไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอดับ
น.ส.ปริชาติ เสนาเจริญ อายุ 26 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า แม่บอกว่าพ่อไปเข้าห้องน้ำแต่หายไปนานเกินไปผิดสังเกต ตนจึงเดินไปดูที่ห้องน้ำแต่ก็ไม่พบ จึงเดินผ่านบ้านร้างก่อนถึงบ้านญาติก็พบพ่อผูกคอตาย จึงรีบวิ่งมาเอาเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้าพ่อขึ้นมารองเท้าพ่อไว้ เพราะคิดว่าพ่อยังไม่ตาย ด้วยความตกใจจึงรับโทรศัพท์ไปบอกแม่ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปยืมมาลงทุนค้าขายหลายครั้งและยืมหลายคน แต่พอโควิดระบาดพ่อขายของไม่ได้ไม่มีเงินใช้หนี้เลยเครียด และแก้ปัญหาไม่ได้ 

พิษโควิด รปภ.ตกงานมาขายก๋วยจั๊บแต่ไม่ดีไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอดับ
 
เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ที่ไปยืมมาลงทุนค้าขาย จึงผูกคอตายหนีปัญหา ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 
โดย -  เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์
 

logoline