svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.หนองคาย ส่งนักรบชุดขาว 9 คน ไปสนับสนุนภารกิจสู้โควิด

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลหนองคาย ส่งนักรบชุดขาว 9 คน ไปสนับสนุนภารกิจดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม กรุงเทพ ด้าน ส.ส.หนองคาย นำข้าวกล่อง พร้อมชุด พีพีอี สนับสนุนภารกิจเจ้าหน้าที่

16 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องชื่นระวิวรรณ โรงพยาบาลหนองคาย นางสาวรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย, นายแพทย์วิเชียร รุ่งธิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ได้ร่วมกันจัดพิธีส่งนักรบชุดขาวสู้ภัยโควิด 19 จากหนองคายสู่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม กรุงเทพฯ โดยได้มีการสวดมนต์ไหว้พระหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย มีการผูกข้อมือ มอบเงินขวัญถุง คล้องพวงมาลับ มอบกระเช้าของขวัญ และมอบดอกกุหลาบให้กัน

รพ.หนองคาย ส่งนักรบชุดขาว 9 คน ไปสนับสนุนภารกิจสู้โควิด

โดยโรงพยาบาลหนองคายได้จัดทีมบุคลากรด้านการแพทย์ ร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม จำนวน 9 คน ประกอบด้วย แพทย์ 1 คน เภสัชกร 1 คน พยาบาลวิชาชีพ 7 คน และนักรังสีการแพทย์ 1 คน โดยทุกคนมีความรู้ ความสามารถ เสียสละ และมีจิตอาสาเพื่อแผ่นดิน จะเดินทางไปเป็นทีมสนับสนุนและผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพฯ โดยทั้งหมดจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 19 ก.ค.-1 ส.ค.64 และหลังจากปฏิบัติหน้าที่ครบกำหนดเวลา บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจะถูกกักตัวในพื้นที่พิเศษ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด 19 ถ้าตรวจไม่พบสารพันธุกรรมโควิด 19 จึงจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

รพ.หนองคาย ส่งนักรบชุดขาว 9 คน ไปสนับสนุนภารกิจสู้โควิด
 

ด้านการสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์นั้น นายกฤษฏา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย เขต 1 พร้อมด้วย นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้นำข้าวกล่อง 200 กล่อง น้ำดื่ม และชุดพีพีอี ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้ในการปฏิบัติภารกิจดูและและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ขณะที่ทางโรงพยาบาลหนองคาย ยังมีความต้องการรับบริจาคชุดพีพีอี, หน้ากาก N95 , ถุงขาและเท้า (leg cover) สำหรับให้เจ้าหน้าที่ใช้ปฏิบัติงานอยู่เป็นจำนวนมาก หากมีผู้ต้องการบริจาคสามารถนำมาบริจาคได้ที่โรงพยาบาลหนองคายทุกวัน
โดย - กำธร กองสมบัติ

logoline