svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11 ราย

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวดเดียว 11 ราย!นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิมาย ฝึกงานปทุมธานีติดโควิดจากพื้นที่เสี่ยง ปทุมธานี ที่เหลือ 36 ราย คุมเข้มกักตัว14วัน ขณะที่ทีมสอบสวนโรค สสจ.โคราช เฝ้าจับตา 3 คลัสเตอร์เสี่ยงแพร่ระบาดสูง

จากกรณีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จำนวน 47 คนเดินทางไปฝึกงานที่สถานประกอบการแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานีและจากการตรวจหาเชื้อเชิงลึก พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในสถานประกอบการดังกล่าว 2 ราย ทำให้ต้องส่งตัวนักศึกษากลับภูมิลำเนาเป็นการเร่งด่วนตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยกำหนดให้วิทยาลัยเทคนิคพิมาย เป็นสถานที่กักตัวของนักศึกษากลุ่มนี้

 

ซึ่งล่าสุด ผลตรวจคัดกรองเบื้องต้น พบนักศึกษา 47 คนที่เดินทางกลับมา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย โดยส่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิมายแล้ว ส่วนนักศึกษาที่เหลืออีก 36 ราย ผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ แต่ต้องกักตัวต่อภายในอาคารภายในวิทยาลัยเทคนิคพิมาย จนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน และตรวจยืนยันผลอีกครั้ง ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้ประกาศปิดพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก งดใช้อาคารเรียนทั้งหมดพร้อมกับสั่งให้บุคลากร work from home และให้นักศึกษาเรียนทางออนไลน์ 100%

 

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

 

จากผลการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ที่กำลังขยายวงกว้างออกไป วันนี้ (16 กรกฎาคม 2564) พื้นที่จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเพิ่มขึ้นอีก 113 ราย โดยมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง 53 ราย ,เป็นการรับผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาในจังหวัด 17 ราย , เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด 33 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 10 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 2,611 ราย ทั้งนี้ได้รักษาหายแล้ว 1,160 ราย ยังรักษาอยู่ 1,422 ราย และเสียชีวิตแล้ว 29 ราย

 

ทั้งนี้มีคลัสเตอร์ล่าสุดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ ได้แก่ คลัสเตอร์ร้านอาหาร หมู่ที่ 2 ต.มะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งมีผู้ป่วยหญิงพบเชื้อเป็นรายแรกของร้าน เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 1483 ของจังหวัด ทำหน้าที่รับลูกค้าและเสิร์ฟอาหาร เริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เข้ารับการรักษาที่ รพ.สูงเนินในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 จากนั้น วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ส่งรักษาต่อ รพ.มหาราชฯ และวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด19 ซึ่งผู้ป่วยรายแรกนี้ ได้แพร่เชื้อให้กับแม่ครัว และเพื่อนพนักงานเสิร์ฟ จนเชื้อแพร่กระจายไปสู่เครือญาติของผู้ป่วยแต่ละคน ทำให้มีผู้ป่วยในคลัสเตอร์ 14 รายแล้ว และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง – เสี่ยงต่ำอีกหลายราย

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

 

นอกจากนี้ ยังมีคลัสเตอร์วงพนัน บ้านหนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา โดยผู้ป่วยติดเชื้อเริ่มแรกของคลัสเตอร์นี้ มีประวัติเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.นครปฐม มาเล่นพนันกันในครอบครัว ซึ่งมีเพื่อนบ้านและญาติมาร่วมวงพนัน กินข้าวนั่งเล่น พูดคุยด้วยกันด้วย ทำให้มีผู้ป่วยโควิดในคลัสเตอร์นี้ จำนวน 19 รายแล้ว และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง – เสี่ยงต่ำอีก ส่วนคลัสเตอร์พนักงานโรงงาน บีฟู๊ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จาก จ.ลพบุรี พนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 อาสัยอยู่ที่ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้มีการพักอาศัยอยู่ร่วมกัน 2 ครอบครัว ซึ่งขระนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มเติมอีก ทำให้คลัสเตอร์นี้ มีผู้ป่วยโควิดแล้ว 10 ราย ซึ่งคาดว่า จะมีกลุ่มเสี่ยงสูง – เสี่ยงต่ำอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ ทีมปฏิบัติการสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อเชิงลึกแล้ว

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

นักศึกษาเทคนิคพิมายเมืองย่าโมฝึกงานกลับบ้านติดเชื้อ 11  ราย

 

logoline