svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เปิดรายละเอียดประกัน "สินมั่นคง" มีเงื่อนไขยกเลิกกรมธรรม์โควิดได้

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทสินมั่นคงประกันภัย เปิดเงื่อนไขกรณีบอกยกเลิกกรมธรรม์โควิด หากพบปัญหาเรื่องการบริหารความเสี่ยง สามารถบอกยกเลิกได้ โดยจะคืนค่าเบี้ยประกันให้ภายในกำหนด 15 วัน

จากกรณีที่บริษัทสินมั่นคงประกันภัย เผยแพร่เอกสารบอกเลิกกรมธรรม์ "ประกันโควิด" ชนิด "เจอ จ่าย จบ" หรือ Covid 2 in 1 โดยให้กรมธรรม์สิ้นสุดความคุ้มครอง เมื่อล่วงพ้น 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือไป โดยบริษัทจะคืนเบี้ยให้ผู้เอาประกันภายใน 15 วัน หลังกรมธรรม์สิ้นผลบังคับ

 

ทั้งนี้ในเอกสารชี้แจงมีการระบุเงื่อนไขหนึ่ง ที่สามารถบอกเลิกกรมธรรม์ได้ว่า สินมั่นคงประกันภัย ต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ และจำเป็นต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติด เชื้อไวรัสโคโรนาแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ตามแบบและข้อความ หมวดที่ 2 เงื่อนไขทั่วไป และข้อกำหนด ข้อ 2.4.3 และข้อ 2.5.1 โดยให้กรมธรรม์ประกันภัยข้างต้นสิ้นสุดความคุ้มครองทั้งฉบับ เมื่อล่วงพ้นกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือเป็นต้นไป

 

โดยบริษัทฯ จะคืนค่าเบี้ยประกันภัยที่ได้รับมาแล้วแก่ผู้เอาประกันให้แล้วเสร็จภายในกำหนด 15 วัน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันภัยสิ้นผลบังคับ โดยหักเบี้ยประกันภัยสำหรับระยะเวลาที่กรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ได้ใช้บังคับมาแล้วออกตาม

เปิดรายละเอียดประกัน "สินมั่นคง" มีเงื่อนไขยกเลิกกรมธรรม์โควิดได้

logoline