svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้บริหารโชว์เช็ค 780 ล้านบาท หนุน "หมอบุญ" ซื้อวัคซีนจริงเปล่ามโน

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวดี" เลขาฯ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ ทวิตโชว์เช็คมูลค่า 780 ล้านบาท ยืนยัน "หมอบุญ" คนจริงจัดซื้อนำเข้าวัคซีน mRNA ไม่ได้แต่งเรื่องปั่นหุ้นแน่นอน ด้านโซเชียลผุดแฮชแท็ก #saveหมอบุญ

เป็นประเด็นที่คนไทยทั้งประเทศ เฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด ภายหลัง “หมอบุญ” นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อ้างว่า กำลังจะนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส แต่ขออุบชื่อหน่วยงานรัฐ ที่เป็นตัวแทนเจรจา

 

ซึ่งตลอดทั้งวันวานนี้ (15 ก.ค.) “หมอบุญ” เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ อ้างว่า สัญญามีมากถึง 40 หน้า จึงต้องให้ทนายดูรายละเอียดอย่างรอบคอบ สวนทางกับบริษัทไบโอเอนเทคในเยอรมนี และบริษัทไฟเซอร์ที่สหรัฐ ต่างออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้เจรจากับบริษัทใดที่เกี่ยวข้องกับ “หมอบุญ”

 

โดยทางไฟเซอร์ ระบุว่า เจรจากับกรมควบคุมโรคเท่านั้น จนโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็น “วัคซีนทิพย์” หรือเปล่า และมีอะไรเกี่ยวกับหุ้นของโรงพยาบาลหรือไม่

 

ล่าสุด ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เลขานุการบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG) ทวิตข้อความว่า ไม่กุเรื่องดองค่าวัคซีนมาซื้อหุ้นนะคะ คนทำงานเสียกำลังใจค่ะ #saveหมอบุญ ใครมีโอกาสได้วัคซีนให้รีบรับ ตอนนี้ระบาดมาก ป้องกันอาการหนัก เราดูแลคนไข้โควิดกว่า 2,400 คน ส่วนใครรับวัคซีนแล้วให้ระวังตัวให้มาก เพราะวัคซีนที่มีป้องกันการติดเชื้อได้ไม่ดีค่ะ #ไม่ได้เป็นหมอแต่เป็นห่วง

 

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่รูปโชว์สำเนาเช็คเงินสด 780 ล้านบาท พร้อมเขียนข้อความว่า “โอนไปแล้วค่าาา รูปนี้ถ่ายที่ อภ.ส่วนหุ้นก็ซื้อทั้งปีค่ะ ไม่มีหยุด”

 

อย่างไรก๋็ตาม ดร.สุวดี ไม่มีการอธิบายเพิ่มเติมว่า เช็คที่โชว็เป็นการจัดซื้อวัคซีนยี่ห้ออะไร ขณะที่ "หมอบุญ" เปิดเผยสั้นๆ ว่า ต้องรอทีมทนาายตรวจสัญญา ก่อนจะเซ็นสัญญาต่อไป 

logoline