svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“มาดามเดียร์” รุดเยี่ยม “คุณยาย” ครอบครัวติดโควิดยกบ้าน

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ “เนชั่นทีวี” เกาะติดพร้อมช่วยเป็นสื่อกลางประสานหาเตียงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ล่าสุด คุณเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เข้าไปดูแลเบื้องต้นกับผู้ป่วย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุแล้ว

เมื่อวานนี้ “ข่าวข้นคนข่าว” ได้นำเสนอกรณีของคุณยายกัลยา ฤทัยสุขสกุล อายุ 74 ปี 11 เดือน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และยังไม่ได้แจ้งประสานหน่วยงานใดมารับตัว โดยคุณยายอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 45/36 ถนนสุขาภิบาล 3 รามคำแหง 58/4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ที่สำคัญคือคุณยายกัลยา อาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง เนื่องจากน้องสาวได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด และตัวของคุณยายเองก็เดินไม่ได้ ต้องนั่งอยู่บนรถเข็นเพียงลำพัง แถมไม่สามารถเดินทางไปตรวจรักษากับแพทย์ได้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีลูกหลานมาคอยส่งข้าวส่งน้ำ  แต่ตอนนี้ไม่มีคนดูแล  เพราะญาติๆติดโควิดกันหมด 

 

ล่าสุด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ คุณเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี (ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์) ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมคุณยายกัลยา พร้อมนำอาหารไปมอบให้แก่คุณยายกัลยาด้วย 
 

คุณวทันยา เปิดเผยว่า วันนี้ประชาชนทุกคนกำลังพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ทาง ส.ส.ก็พยายามช่วยคนเดือดร้อนเท่าที่กำลังของตัวเองจะทำไหว พวกเราขอเป็นกำลังใจให้คุณยายที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวไปถึง 2 คนในระยะเวลาอันสั้น เหลือเพียงหลานชายคนเดียวที่เป็นที่พึ่ง แต่ตอนนี้หลานชายต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เหลือทิ้งไว้แต่เพียงคุณยายให้ใช้ชีวิตลำพังภายในบ้านด้วยความหวาดกลัว การจากไปของคนที่รักและผูกพันที่ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่มีเวลาตั้งตัว ไม่มีโอกาสให้ได้ทำใจกับพายุในชีวิตที่ถาโถมเข้ามา

 

คุณวทันยา บอกอีกว่า แม้ไม่อาจทดแทนความรู้สึกเจ็บปวดจากการสูญเสียคนสำคัญในชีวิต แต่ก็ขอเป็นหนึ่งกำลังใจที่ส่งไปถึงคนไทยทุกๆคนที่กำลังเผชิญความเสียใจ และความเหน็ดเหนื่อยจากการต่อสู้กับวิกฤตในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ / จิตอาสาทุกๆคน ให้เข้มแข็งร่วมกันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วย และขอขอบคุณ ส.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ที่ต้องกักตัว 14 วัน แต่ก็ไม่เคยหยุดทำงานช่วยคนในพื้นที่เหมือนเช่นในกรณีคุณยายกัลยานี้ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #เพื่อนช่วยเพื่อน #คนไทยไม่ทิ้งกัน

 

logoline