svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19ในจ.เชียงใหม่ ระลอก4 พุ่งไม่หยุด ครึ่งเดือนก.ค.64ทะลุ 381 ราย  ขณะที่คลัสเตอร์โกดังขนมปัง-ไซต์งานก่อสร้าง-ตำบลโป่งแยง ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ล่าสุด สั่งปิดหมู่บ้านกองแหะ ต.โป่งแยง -ตลาดนัดในพื้นที่ อ.แม่ริม เป็นเวลา14 วัน

โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ            วันที่ 15 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกจำนวน 66 ราย ทำให้มียอดสะสมระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 4174 ราย ผู้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน จำนวน 349 ราย ผู้เสียชีวิต 27 ราย ขณะที่ในระลอกเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งมีการกลับมาระบาดอีกครั้งเป็นเวลาร่วม 15 วัน พบว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มีกว่า 384 ราย แม้ว่าจะมีมาตรการการคุมเข้มการเข้า-ออกจากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 

 

โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ

            นอกจากนี้ ยังพบว่าคลัสเตอร์ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีการแพร่ระบาดเชื้อต่อเนื่องไปในครอบครัว และชุมชน รวมถึงสถานศึกษา โดยตัวเลข ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564  คลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด คือคลัสเตอร์โรงงานขนมปัง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเขื้อรวมเป็น 44 ราย, คลัสเตอร์ไซด์งานก่อสร้างแยกศาลเด็ก จำนวน 20 ราย,  คลัสเตอร์ ตำบลโป่งแยง จำนวน 22 ราย นอกจากนี้ ยังพบเชื้อในพนักงานร้านสะดวกซื้อ,ร้านนวด, โรงเรียนเอกชนและครอบครัว รวมถึงครอบครัวในอ.ฝาง

 

โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ

            ล่าสุด ทางคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกคำสั่งฯ ที่ 76/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว โดยสั่งให้ปิดหมู่บ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  และปิดตลาดนัด ตลาดเปิดท้ายขายของ ในพื้นที่อำเภอแม่ริม เป็นเวลา 14 วัน  ตั้งแต่วันที่ 14 -27กรกฎาคม 2564 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านกองแหะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

 

โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ

             สำหรับประชาชนในหมู่บ้านกองแหะ จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือประชาชน งดการเดินทางออกนอกหมู่บ้าน และให้อยู่ในเคหสถานโดยงดทำกิจกรรมรวมกลุ่ม โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019และลดการเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค และให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแม่ริม ดำเนินการจัดระเบียบ และควบคุมติดตามผู้ที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านกองแหะ และดำเนินการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ดังกล่าว 

           

 

          โควิดเชียงใหม่พุ่งทะลุกว่า 381 ราย-ปิดหมู่บ้านกองแหะ            อย่างไรก็ตาม  นายภัควัติ ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหน.ศปก.อ.แม่ริม พร้อมด้วยได้ลงพื้นที่ม.4 บ้านกองแหะ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้แจกฟ้าทะลายโจรสำหรับผู้ที่เสี่ยงสูง เพื่อลดโอกาสความรุนแรงของ โรคโควิด-19 และสนับสนุนข้าว กล่องแก่ผู้กักตัวในพื้นที่จำนวน 3 มื้อ และมอบถุงยังชีพพร้อมกับ อบต.โป่งแยง เน้นย้ำให้ประชาชน ไม่ให้ใช้ของร่วมกัน เว้นระยะห่าง ทางสังคมอย่างเคร่งครัด

 

logoline