svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 หลังโควิดระบาดไม่หยุดวันนี้พบอีก 23 ราย

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.เลย เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 รองรับผู้ป่วยได้อีก 100 เตียง พบผู้ป่วยเพิ่มอีกวันนี้ 23 ราย รวมระลอกเมษายน 403 ราย ประชาชนต้องการกลับจากรุงเทพมหานคร สามารถประสานไปที่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นจะนัดหมายมาขึ้นรถตามสถานที่ที่กำหนด

14 กรกฎาคม2564 ณ ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่28 ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์.ผดุงศักดิ์ หาญปรีชญาสวัสดิ์ นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.สุระ สินโสภา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28  พร้อมส่วนราชการ บุคลากรทางการแแพทย์  ที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.องค์กรภาคเอกชนร่วมในพิธีเปิด "โรงพยาบาลสนาม มณฑลทหารบกที่ 28"  เพื่ือรองรับผู้ป่วยจากโรคโควิด-19ได้จำนวน 100 เตียงโดยจัดบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จากสาธารณสุขจังหวัดเลย รักษาผู้ป่วยติดเชื้ือโควิดที่เป็นโซนสี่เขียวหรือไม่มีอาการเข้ามาพักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 หลังโควิดระบาดไม่หยุดวันนี้พบอีก 23 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า  วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 23 ราย รวมสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 จำนวน 403 ราย ย เสียชีวิตสะสม 1 ราย จาก 403 รายดังกล่าวเป็นผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 77 ราย จากแคมป์คนงานจากกรุงเทพฯและปริมณฑล   51 ราย นอกนั้นอื่นๆ  สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 23 รายส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอำเภอด่านซ้ายมากที่สุด จำนวน 7 ราย  โดยปัจจุบันจังหวัดเลยใช้เตียงผู้ป่วยไปแล้ว 264 เตียง จาก 422 เตียง เหลือ 158 เตียงทั้งที่โรงพยาบาล 14 แห่งและโรงพยาบาลสนามอีก 3 แห่ง    

เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 หลังโควิดระบาดไม่หยุดวันนี้พบอีก 23 ราย
 

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเตียงสนามเพิ่มเติมถ้าหากผู้ป่วยไม่เกินวันละ 25 ราย จะรองรับได้ เพราะมีทั้งเข้าและหายจากการป่วยกลับบ้าน  ตั้งแต่ 29 มิ.ย.- 14 ก.ค.2564 มีผู้เข้ามา 6,404   คน   แต่ทางเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อม กรณีผู้ป่วยมากเกินไป จะมีการพิจารณาเปิดเพิ่มที่ อ.ด่านซ้ายประมาณ 20 เตียง และหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ. 28 อีก 100 เตียง   ส่วนภาพรวมฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 50,563 โดส ซึ่งในส่วนของวัคซีนจังหวัดเลยได้รับการจัดสรรมาเพิ่มเติมอีกในสัปดาห์นี้

เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 หลังโควิดระบาดไม่หยุดวันนี้พบอีก 23 ราย
 
ด้าน พล.ต.สุระ สินโสภา  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 กล่าวว่า มีความพร้อมในการสนับสนุนทางจังหวัด ซึ่งทาง มทบ.28 เตรียมกำลังไว้หลายส่วนเพื่อรองรับภารกิจของจังหวัดไว้แล้ว เพื่อดูแลประชาชนทุกด้าน ซึ่งล่าสุดได้สนับสนุนพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม ทางมทบ.28 ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มความสามารถ อาทิ ความปลอดภัย สาธารณูปโภค ในขณะเดียวกันที่ผ่านมากองทัพบกได้จัดทำหลายโครงการสนับสนุนมาตรการป้องกันโควิด-19หลายด้าน อาทิ การสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ทั้งนี้ ฝากถึงผู้ปกครอง กรณี รับทหารใหม่ ประมาณ 230 นาย ทางมทบ.28 ได้ป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่พบผู้ติดเชื้อในการรับทหารใหม่แต่อย่างใด 
 

และขอประชาสัมพันธ์ กรณีประชาชนต้องการกลับจากรุงเทพมหานคร สามารถประสานไปที่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้น เจ้าหน้าที่จะนัดหมายมาขึ้นรถตามสถานที่ที่กำหนด ซึ่งจะมีรถเดินทางกลับมาที่จังหวัดเลยทุกวันพุธ นอกจากนี้ยังมีการจัดโครงการช่วยเหลือผู้เสียชีวิต จัดงานฌาปนกิจศพให้ฟรี รวมถึงช่วยประสานงานเรื่องเตียงอีกด้วย  


โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  
 
 

logoline