svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพ่ออินทถวาย มอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย ให้ชาวหนองบัวลำภูสู้โควิด

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล พร้อมคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ มีเมตตาเตรียมมอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัยโควิด-19 จำนวน 1 คัน พร้อมเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 1.6ล้านบาท ให้ชาวหนองบัวลำภูสู้ภัยโควิด 19

14 กรกฎาคม  2564  ที่วัดถ้ำกลองเพล บ้านถ้ำกลองเพล ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะ ได้เดินทางไปนมัสการหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพลเป็นพระสงฆ์สายวิปัสสนา สายวัดป่า เนื่องจากได้รับแจ้งว่าหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ จะมอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน พร้อมเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง ให้กับจังหวัดหนองบัวลำภู

หลวงพ่ออินทถวาย มอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย ให้ชาวหนองบัวลำภูสู้โควิด

โดย หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล กล่าวว่า ขณะนี้ สถานการณ์โควิด-19 รู้สึกน่าเป็นห่วง จำนวนผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจังหวัดหนองบัวลำภูมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเชิงรุก จึงเห็นว่าจังหวัดหนองบัวลำภูควรจะมีรถเก็บเชื้อชีวนิรภัยไว้ใช้เพื่อออกให้บริการถึงในหมู่บ้านและชุมชน เพื่อลดการเดินทางของประชาชนและจะสามารถลดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ได้ คณะสงฆ์และและศิษยานุศิษย์ วัดถ้ำกลองเพลง จึงได้สั่งซื้อรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย 1 คัน มูลค่า 1,500,000 บาท พร้อมเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่อง มูลค่า 110,000 บาท  รวมมูลค่าทั้งสิ้น  1,610,000.- บาท จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อเตรียมมอบให้กับจังหวัดหนองบัวลำภูไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป
 

หลวงพ่ออินทถวาย มอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย ให้ชาวหนองบัวลำภูสู้โควิด

ทางด้านนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า นับเป็นความเมตตาของหลวงพ่ออินทร์ถวาย ที่มีต่อชาวหนองบัวลำภูเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องการขจัดความทุกข์ของชาวจังหวัดหนองบัวลำภูที่ได้รับเดือดร้อนจากโควิด-19 และต้องการความช่วยเหลือ จากการเข้านมัสการท่านในครั้งนี้ ทราบว่า ขณะนี้ได้มีการโอนเงินเพื่อซื้อรถและเครื่องช่วยหายใจไปแล้ว คาดว่าอีกไม่กี่วันจังหวัดหนองบัวลำภู จะได้รับรถเก็บเชื้อชีวนิรภัยและเครื่องช่วยหายใจมาใช้งานในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้การเฝ้าระวังป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ในจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หลวงพ่ออินทถวาย มอบรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย ให้ชาวหนองบัวลำภูสู้โควิด
 
สำหรับรถเก็บเชื้อชีวนิรภัย เป็นนวัตกรรมการผลิตของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นรถตรวจเชื้อเชิงรุกที่สามารถสร้างความปลอดภัยและคล่องตัวของทีมแพทย์  ให้สามารถค้นหาผู้เสี่ยงติดเชื้อเร็วขึ้นและพร้อมส่งต่อผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาเป็นลำดับต่อไป โดยที่บุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำด้านในตัวรถ ยังมีความปลอดภัยเนื่องจากอากาศภายในเป็นความดันบวก (Positive Pressure) ที่ป้องกันเชื้อจากภายนอกได้

โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ
 

logoline