svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป่วยโควิดดับอีก2ราย ชุดป้องกันติดเชื้อเริ่มขาดแคลนกู้ภัยขอบริจาค

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตอีก2ราย ทำการฌาปนกิจก่อนในช่วงสายรายนี้ ขณะที่กู้ภัยขอบริจาคชุดป้องกันติดเชื้อ เพราะตอนนี้เริ่มขาดแคลน สามารถติดต่อบริจาคได้ที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์ 065-123-1669 ได้ตลอดเวลา

14 กรกฎาคม 2564 ญาติของผู้ป่วยที่เสียชีวิตชาวอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 วันนี้ 2 ราย โดยเป็นชายสูงอายุ 69 ปีเท่ากัน ชาวอำเภอวารินชำราบ ทำการฌาปนกิจก่อนในช่วงสายรายนี้ หลังติอเชื้อจากลูกที่กลับจากกรุงเทพฯ และเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 5 ก.ค.  โดยระหว่างการทำพิธีทางศาสนา ญาติได้วีดีโอคอล ส่งให้คนในครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 6 คน ได้ดูการทำฌาปนกิจตลอดเวลา

ป่วยโควิดดับอีก2ราย ชุดป้องกันติดเชื้อเริ่มขาดแคลนกู้ภัยขอบริจาค

ส่วนชายชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร ซึ่งเป็นผู้ป่วยกลับจากจังหวัดนนทบุรี ก็จะทำการฌาปนกิจในช่วงบ่ายที่วัดอีกแห่งหนึ่ง โดยทั้งคู่เข้ารักษาตัวเมื่อต้นเดือน ก.ค.และเสียชีวิต เพราะมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง มาฌาปนกิจที่วัดในเทศบาลนครอุบลราชธานี  ทำให้การระบาดรอบนี้ จังหวัดมีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน มีผู้ป่วยสะสม 1,320 คน เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 83 คน ติดเชื้อในพื้นที่ 4 คน และตรวจพบผู้ป่วยในแดนแรกรับกักตัว 14 วันของเรือนจำจังหวัด 2 คน จึงยังไม่มีโอกาสแพร่เชื้อสู่นักโทษรายอื่น และเป็นการพบนักโทษติดเชื้อเป็นครั้งแรกของเรือนจำ
 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน ซึ่งสนับสนุนการรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อจากที่พักอาศัยเข้าไปรักษาตามโรงพยาบาลทั่วจังหวัด และลำเลียงผู้เสียชีวิตมาทำการฌาปนกิจจำนวน 2 ชุด กำลังประสบปัญหาขาดแคลนชุดป้องกันการติดเชื้อระหว่างปฏิบัติงาน จึงขอรับบริจาคชุดป้องกันการติดเชื้อชนิดเนื้อหนาอย่างดี เพราะหากน้ำหรือแอลกอฮอล์สามารถซึมผ่านได้ จะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกิดความเสี่ยงติดเชื้อได้ เพราะต้องอยู่กับผู้ป่วยระหว่างเดินทางเป็นเวลานาน สำหรับผู้ต้องการสนับสนุนชุด PPE รวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้ออื่นๆ สามารถติดต่อบริจาคได้ที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์ 065-123-1669 ได้ตลอดเวลา

ป่วยโควิดดับอีก2ราย ชุดป้องกันติดเชื้อเริ่มขาดแคลนกู้ภัยขอบริจาค

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline