svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดรพ.สนามแห่งที่สาม พบป่วยโควิดยังพุ่งสูงวันเดียว 66 ราย

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาฬสินธุ์เปิดรพ.สนามแห่งที่ 3 รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อขอกลับมารักษาภูมิลำเนาและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขณะที่สถานการณ์รายวันพบผู้ป่วยติดเชื้อนิวไฮวันเดียว 66 ราย เป็นสถิติสูงสุด

14 กรกฎาคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ รศ.จิระพันธ์ ห้วยแสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นพ.สมานมิตร อัฐนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันเปิดโรงพยาบาลสนาม จ.กาฬสินธุ์ แห่งที่ 3 ซึ่งใช้หอประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พื้นที่นามน เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย ที่อาการทุเลาลงแล้ว และสามารถดูแลตัวเอง เป็นการพักฟื้นเพื่อรอกลับบ้าน สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 120 เตียง มีการแบ่งโซนชัดเจนระหว่างผู้ป่วยชายและหญิง มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ พร้อมสำหรับผู้ป่วย อีกทั้งมีบุคคลากรทางการแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบดูแลผ่านกล้อง CCTV เพื่อลดการสัมผัส มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา และระบบทางเดินออกทางเดียว ลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค

เปิดรพ.สนามแห่งที่สาม พบป่วยโควิดยังพุ่งสูงวันเดียว 66 ราย

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า นอกจากจะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นแล้ว ปัจจุบันยังได้ให้แต่ละอำเภอจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ทั้ง 18 อำเภอ  และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกตำบล จัดสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขอให้บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ตลอดจนประชาชนทั่วไป มั่นใจในระบบการดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตนเองภายใต้มาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100 % ขอความร่วมมือลดการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เปิดรพ.สนามแห่งที่สาม พบป่วยโควิดยังพุ่งสูงวันเดียว 66 ราย
 

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.64) พบผู้ติดเชื้อนิวไฮ เป็นผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 66 ราย เป็นการพบผู้ติดเชื้อสูงสุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยเป็นกลุ่มประชาชนหลากหลายอาชีพที่ติดเชื้อขอกลับมารักษาในภูมิลำเนา 12 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างการกักกันตัว 34 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจากญาติในพื้นที่ 18 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 2 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.กาฬสินธุ์ พุ่งสูงถึง 676 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 429 ราย รักษาหายแล้ว 243 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 4 ราย

เปิดรพ.สนามแห่งที่สาม พบป่วยโควิดยังพุ่งสูงวันเดียว 66 ราย


โดย - จักรพงษ์ ระวิวรรณ 
 

logoline